Hương Tràm giành danh hiệu Nghệ sĩ mới của năm

Thứ Năm, 25/04/2013, 15:25
Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 8 năm 2013 đã diễn ra vào tối 24/4 (và được truyền hình trực tiếp trên VTV6 và VTV4) với tham dự của đông đảo các nghệ sĩ và quan khách.

Kết quả như sau: Giải Album của năm được trao cho album Classic Meets Chillout (Phạm Thu Hà); Chương trình của năm: In The Spotlight (Công ty Mỹ Thanh); Nhạc sĩ của năm: Quốc Trung; Ca sĩ của năm: Mỹ Tâm; Nghệ sĩ mới của năm: Hương Tràm; Bài hát của năm: Chiếc khăn Piêu (nhạc sĩ Doãn Nho, ca sĩ Tùng Dương).

Bà Trương Lê Kim Hoa, Tổng Biên tập báo TT&VH, Trưởng BTC Giải Âm nhạc Cống hiến nhận xét: "Một khung cảnh không thể tuyệt vời hơn, khi trên sân khấu Cống hiến 8 – 2013, chúng ta được chứng kiến nụ hôn tri ân của Ca sĩ trẻ Tùng Dương với nhạc sĩ U80 Doãn Nho vì thành công mới của Chiếc khăn Piêu.

Nhạc sĩ Doãn Nho và ca sĩ Tùng Dương trong đêm trao giải.

Càng xúc động hơn khi được nghe người nhạc sĩ lão thành này nói về sức sống của một sáng tác có nguồn gốc dân gian Thái từ hơn 50 năm trước từ chiến trường Tây Bắc, Điện Biên Phủ. Chúng ta được chứng kiến sự xúc động chân thành của nhạc sĩ Quốc Trung khi anh cảm ơn các nhà báo đã yêu quý mình suốt 20 năm qua, và lời hứa của anh về những cống hiến trong 20 năm tới…”.

Có mặt tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên nhận xét: "Trong Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần này, bên cạnh việc đề cử tốt cho mỗi hạng mục, việc các nhà báo công tâm khi bình chọn và đưa yếu tố chất lượng nghệ thuật lên hàng đầu làm cho giải thưởng ngày một uy tín hơn”.

Với sự dàn dựng của êkíp Phạm Hoàng Nam – Đức Trí, cặp MC Trấn Thành - Hồ Ngọc Hà và đông đảo nghệ sĩ, chương trình Lễ trao giải đã đem đến cho các khán thính giả tại Nhà hát Hòa Bình và qua màn ảnh nhỏ một "bữa tiệc âm nhạc" sang trọng, đẳng cấp, đúng với tinh thần "Cống hiến"

D.M.
.
.
.