Huế - Nhiều hoạt động nhân "Ngày hội bóng đá vui"

Chủ Nhật, 21/04/2013, 17:35
Sáng 21/4, hơn 400 học sinh khuyết tật (trẻ khiếm thính và thiểu năng trí tuệ) đã tham gia “Ngày hội bóng đá vui” tại Trung tâm Giáo dục năng khiếu Văn Thể Mỹ (TP Huế) do Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam (FFAV), Liên đoàn bóng đá Na Uy (NFF) phối hợp với Trung tâm giáo dục năng khiếu Văn Thể Mỹ tổ chức.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 10 năm dự án Bóng đá cộng đồng (FFAV) hoạt động tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham gia ngày hội bóng đá vui có hơn 400 học sinh khuyết tật đến từ 12 trường và trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố Huế. Đến đây, các em đã được chơi nhiều trò chơi kỹ năng sống, giao lưu văn nghệ, thi vẽ tranh và đặc biệt là giao lưu bóng đá giữa các trường trên khu vực.

Em Trần Bạch Đằng (22 tuổi), bị thiểu năng trí tuệ, đến từ Trung tâm Đức Tâm cho biết: “Em rất vui khi đến tham gia đá bóng, em đá không hay nhưng em thích đá và sẽ đá nhiều hơn nữa để rèn luyện sức khỏe”.

“Tham gia ngày hội bóng đá không quan trọng chuyện thắng thua nên không có giải nhất nhì mà chỉ có giải tinh thần thi đấu. Đây là cơ hội cho các em học sinh khuyết tật, thiệt thòi nhiều trong cuộc sống giao lưu, học tập để các em hòa nhập tốt với cuộc sống” – Ông Trần Văn Phước, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Văn Thể Mỹ chia sẽ.

Trao cờ lưu niệm cho các đội bóng tham gia ngày hội Bóng đá vui.

Bắt tay biểu tưởng hòa bình trước khi vào thi đấu.

Cùng ngày, "Ngày hội Bóng đá vui" và Lễ kỷ niệm 10 năm FFAV hoạt động ở Thừa Thiện Huế đã diễn ra tại sân Công viên tượng đài Nguyễn Chí Thanh (thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) với sự tham gia của gần 1000 trẻ em. Ở đây, các em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi bóng đá và kỹ năng sống, sinh hoạt văn hóa, giao lưu văn nghệ.

Biểu diễn võ thuật của các em khuyết tật.

Điệu nhảy sôi động của các em khuyết tật.

Trước đó, ngày 20/4, gần 500 HS miền núi các xã thuộc huyện Hương Trà và A Lưới (Thừa Thiên -  Huế) cũng tưng bừng tham gia “Ngày hội Bóng đá vui” tại Trường Tiểu học Bình Thành (Hương Trà) do Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Na Uy, Phòng GD&ĐT huyện Hương Trà phối hợp tổ chức. Gần 500 em học sinh thuộc các trường tiểu học, trung học cơ sở (TH, THCS) trên địa bàn hai huyện Hương Trà và A Lưới đã tham gia các trò chơi vận động, bóng đá, trò chơi dân gian, vẽ tranh thư giãn, giao lưu văn nghệ, ngày hội rửa tay đúng cách và nhiều hoạt động vui chơi khác có lồng ghép dạy các kỹ năng sống.

Một số pha bóng hay trong các trận đấu.

Đông đảo khán giả, có cả du khách nước ngoài cũng tham gia cổ vũ tinh thần cho các em khuyết tật thi đấu.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “Ngày hội Bóng đá vui là cơ hội để các em giao lưu, học tập, tạo sân chơi lành mạnh cho các em, đồng thời giáo dục tinh thần thể dục thể thao cho các em, học tập theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”

Ngọc Vũ
.
.
.