Hôn sư, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có thể bị phạt 5 triệu đồng

Thứ Tư, 14/11/2012, 11:23
Chiều 13/11, ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL, cho biết: Thanh tra Bộ VH,TT&DL đang tiến hành các thủ tục để xử lý vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôn môi một vị sư tại đêm nhạc từ thiện tối 4/11, đã khiến dư luận bức xúc những ngày qua.

Theo đó, hành vi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ bị xử lý theo Điều 16 Nghị định 75 Qui định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa: “Người biểu diễn lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi thiếu văn hóa, hoặc phát ngôn thô tục” với mức phạt cao nhất là 5 triệu đồng.

Được biết, hôm nay, 14/11, sẽ có một đoàn công tác của Thanh tra Bộ VH,TT&DL vào TP HCM, để trực tiếp giải quyết vụ việc này. Trước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cũng có gửi văn bản yêu cầu Sở VH, TT&DL TP HCM xử lý nghiêm hành vi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vì theo Cục Nghệ thuật Biểu diễn, đó là “hành vi phản cảm cần bị xử lý”.

Yêu cầu của Cục được đưa ra sau khi dư luận lên tiếng về hành vi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, trong khi Sở VH,TT&DL TP Hồ Chí Minh lại chưa có phản ứng gì. Nhất là sau khi, Thiền viện Phước Sơn đã có biện pháp xử lý 2 nhà sư này với hình thức “biệt chúng” trong thời gian 3 tháng

Thanh Hằng
.
.
.