Hơn 80 tỷ đồng mở rộng Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Thứ Tư, 20/06/2007, 14:47
Công trình mở rộng Bảo tàng Dân tộc học với tổng vốn đầu tư hơn 81 tỷ đồng đang được triển khai trên diện tích hơn 11.000 m2, ngay sát khuôn viên Bảo tàng Dân tộc học hiện nay trên đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội…

Một toà nhà 4 tầng được xây dựng với thiết kế mô phỏng theo hình cánh diều- một yếu tố văn hoá cổ truyền phổ biến của các cư dân Đông Nam Á có tổng diện tích sàn sử dụng 7.000 m2 sẽ là nơi trưng bày, giới thiệu các hiện vật về văn hoá và cuộc sống của các dân tộc ở Đông Nam Á và khu vực.

Dự kiến, một tầng của toà nhà mới này là kho bảo quản hiện vật, một tầng để trưng bày thường xuyên và hai tầng trưng bày chuyên đề và các bộ sưu tập hiến tặng, hoặc theo hình thức trưng bày trao đổi giữa các bảo tàng Đông Nam Á. Ngoài ra, toà nhà này còn có phòng hội thảo, phòng chiếu phim, hội trường, phòng cho học sinh tham gia các hoạt động giáo dục của Bảo tàng, cửa hàng lưu niệm.

Công trình này với các thiết bị kỹ thuật kèm theo sẽ đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về nhiệt độ, độ ẩm, an ninh theo các tiêu chuẩn quốc tế của một bảo tàng hiện đại.

Dự án mở rộng này đã nhận được sự tư vấn về chuyên môn và hỗ trợ một số kinh phí từ dự án Phát huy di sản bảo tàng Việt Nam (dự án FSP) của Pháp.

Để chuẩn bị cho việc khai trương phần trưng bày này vào cuối năm 2008, hiện nay, Bảo tàng đã có khoảng 1.500 hiện vật, thu thập từ các chuyến sưu tầm thử nghiệm trong năm 2006 tại Thái Lan, Malaysia, Lào, Philippines và Vân Nam-Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Bảo tàng còn có những sưu tập hiện vật được biếu tặng, đặc biệt là 560 hiện vật của Giáo sư Kaneko-một nhà sưu tập người Nhật Bản và bộ sưu tập gần 70 bức tranh kính Indonesia của gia đình bà Rosalia Sciortino, ông Sumaryono hiện cư trú ở Thái Lan

Theo TTXVN
.
.
.