Hơn 1,5 tỷ đồng phục chế tàu Espérance cho bộ phim về Anh hùng Nguyễn Trung Trực

Thứ Ba, 20/09/2011, 11:11
Theo đạo diễn Phan Hoàng, việc tái hiện con tàu Espérance là việc cực khó, tốn 1,5 tỉ đồng trong số kinh phí làm phim về Thủ lĩnh kháng Pháp - Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Đoàn làm phim phải mất 9 tháng cùng với sự giúp đỡ của Bảo tàng Paris và nhiều chuyên gia Pháp, phục chế tàu thành công khoảng 90%...

Đạo diễn Phan Hoàng - Giám đốc Hãng phim Cửu Long cho biết đoàn làm phim về Thủ lĩnh kháng Pháp - Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, đang chuẩn bị quay những cảnh cuối cùng - cũng là cảnh quay quan trọng nhất của bộ phim tại sông Cái Lớn (huyện An Biên, Kiên Giang). Với khoảng thời gian 7 - 10 ngày, đoàn làm phim sẽ hoàn tất quay cảnh nghĩa quân của Nguyễn Trung Trực đốt tàu Espérance (Hi vọng) của Pháp trên sông Nhật Tảo vào năm 1861.

"Đáng lý cảnh này sẽ được quay tại Long An, là nơi có dòng sông Nhật Tảo chảy qua. Nhưng đoàn làm phim quyết định chọn quay tại Kiên Giang là nhằm thể hiện được cái tình với người dân nơi đây" - đạo diễn Phan Hoàng cho biết thêm.

Vẫn theo lời đạo diễn Phan Hoàng, việc tái hiện con tàu Espérance là việc cực khó, tốn 1,5 tỉ đồng trong số kinh phí làm phim. Đoàn làm phim phải mất 9 tháng cùng với sự giúp đỡ của Bảo tàng Paris và nhiều chuyên gia Pháp, phục chế tàu thành công khoảng 90%. Trước mắt, nhân ngày giỗ thứ 143 của cụ Nguyễn (từ 22/9 tới), con tàu được đưa về TP. Rạch Giá trưng bày để phục vụ người dân thập phương đến viếng cụ. Sau khi quay xong cảnh cuối, đoàn phim dự kiến sẽ trao lại con tàu này cho tỉnh Kiên Giang.

Được biết, bộ phim về Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực dự kiến có 20 tập. Hãng phim Cửu Long thực hiện theo đơn đặt hàng của HTV, khởi quay 20/4/2011, người mẫu - diễn viên Lý Anh Tuấn được chọn vào vai Nguyễn Trung Trực. Bộ phim dự kiến trình chiếu trên HTV, VTV và nhiều đài truyền hình địa phương vào tháng /2012

Thái Bình
.
.
.