Hội sách cho thiếu nhi vùng ven TP HCM

Thứ Bảy, 11/07/2009, 11:39
Từ ngày 10/7 đến 12/7, Hội sách dành riêng cho thiếu nhi vùng ngoại thành TP HCM được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Củ Chi, TP HCM.

Trưng bày tại Hội sách có hơn 6.000 tên sách, hơn 20.000 bản sách quốc văn, ngoại văn với nhiều thể loại: Sách giáo khoa, tham khảo, từ điển, sách thiếu nhi, sách dạy làm người, khoa học thường thức dành cho học sinh; các loại sách giải trí, truyện đọc dành cho các bé và lứa tuổi thanh, thiếu niên… của các nhà xuất bản, nhà cung cấp nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngoài ra, tại đây còn có khá nhiều mặt hàng văn hóa phẩm, văn phòng phẩm khác, đưa tổng trị giá sản phẩm trưng bày lên hơn 3 tỷ đồng.

Được biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp Hội sách thiếu nhi ở các huyện vùng ven ngoại thành nói riêng, vùng sâu, vùng xa nói chung được Fahasha tổ chức vào dịp hè. Bên cạnh việc tạo điều kiện cho các em có cơ hội tiếp cận, lựa chọn những cuốn sách yêu thích, Hội sách còn có khá nhiều hoạt động vui chơi, giải trí miễn phí khác như vẽ tranh, tô tượng, xem phim hoạt hình.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 15 phần quà đặc biệt trị giá 300.000 đồng/phần cho các em vượt khó học giỏi, 200 phần quà trị giá 60.000 đồng/phần cho các em có hoàn cảnh khó khăn của địa phương và hơn 200 phiếu tô tượng miễn phí cho các em nghèo đến tham gia Hội sách.

Dự kiến, sau Hội sách Thiếu nhi tại huyện Củ Chi, một hội sách thiếu nhi khác cũng sẽ được tổ chức tại huyện Hóc Môn, TP HCM vào ngày 15/7

N.Nguyễn
.
.
.