Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam trao 63 giải thưởng

Thứ Sáu, 28/12/2012, 01:50
Ngày 27/12, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam đã trao 63 giải thưởng năm 2012 của Hội cho các công trình nghiên cứu trong đó có 5 giải Nhất, 8 giải Nhì, 32 giải Ba, 17 giải Khuyến khích và một tặng phẩm.

Trong đó, 5 giải Nhất được trao cho các công trình nghiên cứu về đặc trưng thể loại và công trình sưu tầm đồng bộ, chi tiết về một hoạt động văn hóa dân gian. Các công trình đoạt giải Nhất gồm: "Những vấn đề thần thoại Việt Nam" của tác giả Nguyễn Thị Huế; "Cấu trúc ngữ pháp - ngữ nghĩa của tục ngữ Việt Nam" của tác giả Nguyễn Quý Thành; "Văn học dân gian Bến Tre" do nhà giáo Nguyễn Ngọc Quang chủ biên; "Lễ Xên mường của người Thái đen Mường Thanh" do tác giả Lương Thị Đại làm chủ biên; cụm công trình "Tang lễ của người Chăm Ahier Ninh Thuận" và "Hát kể sử thi và truyện cổ Raglai" gồm 19 đĩa DVD của nhà nghiên cứu Hải Liên.

Năm nay, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam nhận được 73 công trình dự giải, trong đó có 32 công trình ngữ văn; 34 công trình về phong tục tập quán, hội hè; 4 công trình về nghệ thuật biểu diễn và 3 công trình về tri thức dân gian.

Trong năm 2012, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam cũng trao tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian, kỷ niệm chương cho các nghệ nhân trong lĩnh vực truyền dạy đàn đáy; hát nhà tơ, cửa đình; cấp sắc và truyền dạy múa lân. 25 Hội viên cao tuổi được Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam mừng thọ dịp này, trong đó có nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Xương - con trai cụ Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu...

T.Tùng
.
.
.