Hội Nhà văn Việt Nam trao giải thưởng năm 2010 và 2011

Thứ Hai, 06/02/2012, 09:14
Chiều 5/2, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng văn học cho 11 tác giả đoạt giải trong năm 2010 và 2011; tặng Bằng khen cho các Hội VHNT địa phương, CLB Thơ tham gia Ngày Thơ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhấn mạnh: “Từ 151 tác phẩm văn xuôi, 122 tác phẩm thơ, 37 tác phẩm lý luận phê bình được các nhà văn, các tờ báo và các nhà xuất bản uy tín trong cả nước đề cử xét Giải thưởng Hội Nhà văn năm 2010 và 2011, các Hội đồng chuyên môn đồng thời cũng là các Hội đồng sơ khảo đã làm việc nghiêm túc, công tâm… Các tác phẩm đoạt Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2010 và 2011 bao hàm cả hai yếu tố quan trọng của giải thưởng: sự khẳng định và tính phát hiện. Sự khẳng định đối với các tác giả đã có tên tuổi như: Nguyễn Xuân Khánh, Trần Đức Tiến, Thái Bá Lợi, Hoàng Ngọc Hiến, Từ Quốc Hoài, Trung Trung Đỉnh, Mai Văn Phấn… và sự phát hiện đối với Đỗ Doãn Phương, Đinh Thị Như Thúy, Nguyễn Danh Lam. Mỗi tác phẩm đem đến những vẻ đẹp của sự sáng tạo và ý nghĩa của chủ nghĩa nhân văn sâu sắc cùng với những giá trị bền vững của một tinh thần sống được hiển lộ trong cuộc sống của mọi nhân vật từ một con người vô danh đến nhân vật lịch sử… Bạn đọc sẽ tiếp tục tìm thấy những vẻ đẹp, sự xúc động và những thông điệp từ những tác phẩm này cho riêng mình”.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam trao thưởng cho các tác giả đoạt giải.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam chúc mừng các tác giả đoạt Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam và lãnh đạo các Hội VHNT, các CLB thơ đã có nhiều đóng góp cho văn học nước nhà. Hy vọng Giải thưởng văn học của Hội Nhà văn sẽ đem đến những cảm hứng mới, sáng tạo mới cho bạn đọc, bạn viết trong thời gian tới...

Dạ Miên
.
.
.