Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG tuyển sinh vòng cuối

Thứ Ba, 17/07/2007, 12:44
Bắt đầu từ 16/7, Trung tâm Đào tạo bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG tại Gia Lai bắt đầu tuyển chọn 16 học viên chính thức trong tổng số 53 em đã sơ tuyển trong cả nước để đào tạo.

Dự kiến đợt tuyển chọn lần này sẽ kết thúc vào ngày 22/7 và chọn ra 16 em xuất sắc nhất trong nước cùng với 4 em khác được tuyển chọn từ châu Phi để mở khóa học đào tạo đầu tiên tại Gia Lai từ 2007-2014.

Ngay trong buổi sáng, các em đã được đích thân Giám đốc toàn cầu của Học viện Arsenal JMG là Guillou Jean Marc tuyển chọn, dưới sự giúp đỡ của ông Guillaume, là huấn luyện viên Học viện tại Việt Nam và Giám đốc học viện tại Thái Lan. Các em được chia thành 3 nhóm để thi thố tài năng.

Trong buổi thi sáng, mỗi nhóm được chia thành 4 nhóm nhỏ khác nhau để thi bài rơ đụng bị với yêu cầu chỉ được phép đá 2 chạm và tất cả phải di chuyển liên tục. Bài thi tập này kéo dài trong khoảng hơn 20 phút. Sau đó là bài chạy tốc độ 15m với nhiều lần chạy. Sau cùng là bài tập chạy sức bền 15m liên tục cùng với thầy giáo của mình.

Bài tập sức bền đòi hỏi các em phải có sức khoẻ tốt, có sự cạnh tranh, đào thải từng em một cho đến khi người cuối cùng trụ lại cùng thầy giáo.

Trong buổi sáng 3 em có thành tích tốt nhất về sức bền là Nguyễn Thế Duy (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) nhất nhóm 1, Nguyễn Thành Đạt (Quảng Bình) nhất nhóm 2 và cuối cùng là Lên Văn Vũ (Phú Yên) nhất nhóm 3.

Điều đặc biệt là các em người dân tộc thiểu số hoặc những em có thể hình tốt được nhận định là có ưu thế đã thất bại trong bài thi này. Buổi thi sáng kết thúc vào lúc 12h.

Buổi chiều cuộc thi bắt đầu từ 14h và chỉ có một bài thi duy nhất là đấu đối kháng 1-1 trong phạm vi hẹp. Trong cuộc thi này, nếu thí sinh nào ghi được 3 bàn trước vào khung thành đối phương thì cuộc thi dừng và sau đó các em lại tiếp tục đấu với một đối thủ khác do các chuyên gia chọn và cứ thế mỗi em đá không dưới 3 trận.

16 em xuất sắc nhất tại Việt Nam cùng với 4 học viên khác từ Bờ Biển Ngà sẽ được đào tạo trong 7 năm (2007-2014). Trong vòng loại vừa qua, Học viện đã tổ chức thi tuyển tại 21 tỉnh, thành với hơn 6.000 thí sinh tham gia

Ngọc Như
.
.
.