Họa sĩ Vũ Thanh Hiền đoạt giải nhất Biếm họa báo chí Việt Nam 2014

Thứ Hai, 07/04/2014, 10:58
Ngày 6/4, Ban tổ chức giải Biếm họa báo chí Việt Nam - Cúp Rồng Tre 2014 đã long trọng tổ chức lễ trao giải tại TP HCM.

Giải Biếm họa báo chí Việt Nam - Cúp Rồng Tre do Báo Thể thao & Văn hóa tổ chức với sự hỗ trợ của Hội Nhà báo Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam. Sau 3 tháng phát động, giải đã thu hút trên 420 tranh biếm của các họa sĩ (HS) gửi về từ mọi miền đất nước.

HS Lý Trực Dũng - Chủ tịch Hội đồng giám khảo nhận xét, ấn tượng về các tranh dự thi lần này là đậm chất hài, ngoài bức tranh duy nhất “cực buồn” dành cho tác phẩm “Duyệt… nghiên cứu khoa học” của HS NOP, số còn lại là những bức có nụ cười đúng nghĩa. Qua 4 kỳ giải thưởng, giải Biếm họa báo chí Việt Nam - Cúp Rồng Tre ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng trong lĩnh vực sáng tác tranh biếm họa, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tác cũng như phổ biến biếm họa tới công chúng.

Một trong bộ ba tác phẩm đoạt giải nhất của họa sĩ Vũ Thanh Hiền.

Trên cơ sở kết quả làm việc của Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho họa sĩ Vũ Thanh Hiền với chùm 3 tác phẩm Nụ cười phong bì, Nụ cười Việt Nam 1, Nụ cười Việt Nam II. Giải nhì thuộc về tác phẩm Thủ tục - HS Hà Xuân Nồng và tác phẩm Chỉnh vì không còn… chuẩn - HS Nguyễn Hữu Tâm; giải 3 là tác phẩm Chỉnh trang - HS Trần Hải Nam và Thiếu sáng - HS Đỗ Anh Dũng...

N.H.
.
.
.