Họa sĩ Phạm Tuấn Tú giành giải Nhất Cuộc thi Tài năng 2010

Thứ Hai, 01/11/2010, 18:24
Chiều 1/11, tại Hà Nội, Quỹ trao đổi và phát triển văn hóa Việt Nam – Đan Mạch (CDEF) đã tổ chức lễ trao giải cho người chiến thắng cuộc thi Tài năng 2010.

Cuộc thi Tài năng 2010 trong lĩnh vực hội họa được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các họa sĩ trẻ Việt Nam khẳng định tài năng của mình, đồng thời, tìm kiếm những nghệ sĩ tài năng, độc đáo, sáng tạo và khơi dậy sự cách tân trong hội họa. Cuộc thi đã thu hút 165 nghệ sĩ trên toàn quốc với gần 700 tác phẩm.

Ban Giám khảo đã chọn ra 8 nghệ sĩ xuất sắc nhất vào vòng chung kết, dựa trên tiêu chí chính là tính thẩm mỹ, nội dung và ý nghĩa của bức tranh với sự thể hiện độc đáo: Đào Anh Việt, Lương Văn Trung, Lê Trần Tuấn Anh, Nguyễn Hồng Phương, Phạm Tuấn Tú, Lê Hoàng Bích Phượng, Nguyễn Xuân Hoàng, Nguyễn Thế Hùng.

Các tác phẩm của 8 nghệ sỹ đã được tổ chức triển lãm tại trường Đại học Mỹ thuật và trên mạng, để công chúng bình chọn nghệ sĩ yêu thích nhất.

Với những bức tranh “Gay” đầy ấn tượng và đa nghĩa, họa sĩ Phạm Tuấn Tú đã là người được bình chọn nhiều nhất. Giải Nhất và cũng là giải thưởng duy nhất của cuộc thi đã thuộc về anh, trị giá 3.700 USD.

Họa sĩ Phạm Tuấn Tú nhận giải Nhất Cuộc thi Tài năng 2010.

Tới đây, họa sĩ Phạm Tuấn Tú sẽ được CDEF tổ chức một cuộc triển lãm cá nhân. Sau vài ngày, CDEF cũng sẽ trao giải thưởng trị giá 2 triệu đồng cho bình luận hay nhất

Dạ Miên
.
.
.