Hòa nhạc Tchaikovsky, Wieniawsky và "Tiếng vọng" của Đỗ Hồng Quân

Thứ Hai, 15/09/2014, 14:43
Tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - "Tiếng vọng" được giới thiệu đến công chúng yêu âm nhạc TP HCM cùng một số tác phẩm nổi tiếng của hai nhà soạn nhạc vĩ đại P.I.Tchaikovsky và H.Wieniawsky.vào tối ngày 19/9 tại Nhà hát TP HCM.

"Tiếng vọng" do nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân viết năm 1995 nhân kỷ niệm 20 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Tác phẩm bao gồm 4 phần: Ngược dòng thời gian - Trăng của tình yêu, Tiếng vọng chiến trường xưa, Đợi chờ trong im lặng và Những tượng đài bất tử. Trong đêm nhạc, tác phẩm được chuyển tải đến khán giả qua sự dàn dựng, chỉ huy của nhạc trưởng, NSƯT Trần Vương Thạch.

Nhạc trưởng, NSƯT Trần Vương Thạch sẽ tái xuất cùng "Tiếng vọng" tại Nhà hát TP HCM.

Được giới thiệu đến công chúng trong đêm nhạc còn có bản concerto số 1 của Tchaikovsky và concerto cho violin số 1 của Wieniawsky. Bản concerto số 1 của Tchaikovsky viết vào năm 1875 nhưng sau đó được sửa lại nhiều lần cho đến phiên bản cuối cùng năm 1879. Đây là một trong những tác phẩm yêu thích nhất của Tchaikovsky và cũng là tác phẩm được yêu thích biểu diễn của các huyền thoại piano thế giới. Trong đêm nhạc 19/9 tại TP HCM, tác phẩm được nghệ sĩ piano người Hàn Quốc Eva Eun Young Joo trình diễn.

Ngoài ra, nghệ sĩ Hoàng Tuấn Cương, một nghệ sĩ Việt Nam đã có nhiều thành công trên trường quốc tế và là con trai của GS.NS Hoàng Cương cũng sẽ trình diễn bản concerto số 1 của Wieniawsky

N.H.
.
.
.