Hoa hậu trái đất: Tôi sẽ mặc áo dài, đội nón lá...

Thứ Bảy, 06/10/2007, 10:30
Thướt tha trong bộ trang phục áo dài Việt Nam, sáng 5/9, 3 Hoa hậu trái đất: Miss Hil Yeseneia Hernandez Escobar, người Chile, Miss Nicole Chen Lin, người Singapore và Miss Catherine Untalan, người Philippnes đã cùng nở nụ cười rạng rỡ chào đón khoảng 500 lãnh đạo, nhà tổ chức du lịch trong nước và quốc tế đến tham dự Triển lãm quốc tế 2007 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP Hồ Chí Minh.

Đại diện cho 3 người đẹp, Miss Hil Yeseneia đã cùng các Bộ trưởng Du lịch ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia và đại diện lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh cắt băng khai mạc Triển lãm.

Với vai trò đại sứ du lịch, môi trường xanh và sạch, ngay sau lễ khai mạc, tại gian hàng G1, các Hoa hậu trái đất cùng mặc áo dài, đội nón lá chụp hình kỷ niệm với ba Bộ trưởng ba nước Việt, Lào, Campuchia cũng như các quan khách tham gia triển lãm và lần lượt đi tham quan, chụp hình giao lưu tại một số gian hàng của triển lãm.

Dự kiến, vào 13h30' các ngày mùng 5, 6, 7, cả 3 Hoa hậu sẽ tiếp tục xuất hiện giao lưu, chụp hình với khách tham quan tại Nhà thi đấu Phú Thọ, tham gia một số chương trình nhằm tuyên truyền, vận động giữ gìn trái đất xanh, sạch, an toàn và một số tour du lịch ngắn quanh TP Hồ Chí Minh và cùng thưởng thức một số món ngon tiêu biểu của các vùng miền nhằm quảng bá cho nền văn hóa ẩm thực phong phú của Việt Nam.

10h ngày 8/10, tại sân bay Tân Sơn Nhất, các Hoa hậu sẽ cùng phái đoàn của họ lên máy bay rời Việt Nam…

Cũng trong sáng 5/10, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, trong khoảng thời gian ít ỏi mà phái đoàn của các Hoa hậu dành giao lưu, tiếp xúc với đại diện cơ quan thông tấn báo chí, chúng tôi cũng đã có cuộc trao đổi ngắn với Hil Yeseneia, Hoa hậu trái đất năm 2006, đến từ đất nước Chile.

Phóng viên: Chào Hil Yeseneia! Sau một ngày đến Việt Nam, bạn thấy đất nước của chúng tôi như thế nào?

Hoa hậu Hil Yeseneia: Rất tuyệt vời. Ngay từ khi còn ngồi trên máy bay, tôi đã thấy hồi hộp và xúc động. Phong cảnh Việt Nam thật đẹp. Người Việt Nam vô cùng nồng hậu, thân thiện và mến khách. Tôi rất thích thú và hào hứng với 4 ngày làm việc tại đất nước các bạn

Phóng viên: Đến Việt Nam lần này với tư cách đại sứ về môi trường, du lịch xanh và sạch, kêu gọi bảo vệ trái đất, bạn dự định sẽ làm những gì để chuyển tải thông điệp đó đến với nhân dân Việt Nam?

Hoa hậu Hil Yeseneia: Bản thân cuộc thi Hoa hậu trái đất đã luôn gắn liền với việc kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất. Để đạt danh hiệu Hoa hậu, ngoài các phần thi sắc đẹp, chúng tôi còn phải thể hiện khả năng thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường.

Việc chúng tôi (Miss Hil Yeseneia, Miss Nicole Chen Lin và Miss Catherine Untalan - PV) xuất hiện tại Việt Nam lần này cũng không nằm ngoài mục đích ấy. Hy vọng, các hoạt động và hình ảnh của chúng tôi sẽ cổ vũ, tác động tích cực được nhiều người dân bản xứ cùng chung tay bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường Việt Nam nói riêng, trái đất nói chung.

Trong 4 ngày lưu lại Việt Nam, ngoài thời gian giao lưu, chụp hình lưu niệm với du khách, chúng tôi sẽ tham gia các tour tham quan ngắn, đến thưởng thức các món ẩm thực truyền thống của Việt Nam theo lịch trình của Ban tổ chức… Chắc chắn là sẽ rất thú vị.

Phóng viên: Dự định của bạn sau khi rời Việt Nam?

Hoa hậu Hil Yeseneia: Ngay từ khi vinh dự nhận vương miện Hoa hậu trái đất, tôi đã ký hợp đồng làm việc với một số tổ chức về môi trường ở Chile. Sau thời gian làm việc tại Việt Nam, tôi sẽ tiếp tục đến nhiều quốc gia khác để phục vụ cho quảng bá du lịch và kêu gọi, vận động bảo vệ môi trường trái đất.

Phóng viên: Trong những chuyến đi sắp tới, bạn có giới thiệu về đất nước chúng tôi không và sẽ giới thiệu những gì?

Hoa hậu Hil Yeseneia: Chắc chắn tôi sẽ kể về đất nước Việt Nam, về con người Việt Nam, những món ăn mà tôi được thưởng thức. Áo dài Việt Nam rất đẹp, tôi rất thích. Sau khi rời khỏi đây, tôi vẫn sẽ tiếp tục mặc nó, đem giới thiệu cho bạn bè của tôi cũng như những đất nước tôi sẽ đến. Ô, sẽ còn có cả nón lá nữa chứ… (cười)

N.Hoa (thực hiện)
.
.
.