Hoa hậu Trung Quốc đoạt vương miện Miss World

Chủ Nhật, 02/12/2007, 11:30

Lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Thế giới, ngôi vị cao nhất thuộc về đại diện của xứ sở Vạn Lý Trường Thành. Đêm chung kết lần thứ 57 diễn ra tại thành phố biển Tam Á hôm 1/12.

Người đẹp Trung Quốc Trương Tử Lâm (Zhang Zi Lin) là một trong những gương mặt nổi bật nhất tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007.

Ở tuổi 23, cô thư ký - người mẫu cao 1,82 m đã đạt được thành công mà chưa có đồng hương nào làm được: giành vương miện Miss World ngay tại quê hương. Cô là người châu Á thứ bảy đăng quang tại đấu trường sắc đẹp này (sau 5 Hoa hậu Ấn Độ, một người đẹp Israel).

Trương Tử Lâm sinh tại thành phố Hà Bắc (Trung Quốc) và đã chuyển tới sống tại thủ đô Bắc Kinh, thành phố chủ nhà của Olympic 2008. Cô theo học Đại học Khoa học kỹ thuật và đã có bằng quản trị kinh doanh.

Tử Lâm tiết lộ, sở thích của cô là đi du lịch, đọc sách báo, xem phim, viết lách. Các môn thể thao ưa thích của người đẹp là chạy vượt rào, nhảy xa ba bước, bơi lội. Cô cũng mê âm nhạc truyền thống, thích ăn hoa quả, chocolate và kem.

Hoa hậu Thế giới 2006 Tatana Kucharova đã trao vương miện cho Trương Tử Lâm. Vì quá hạnh phúc, tân Hoa hậu không chú ý rằng dải băng in dòng chữ "Miss World" tụt khỏi vai cô, rơi xuống chân váy đuôi cá khi cô vẫy tay chào khán giả. Ngoài vương miện, Trương Tử Lâm đã đoạt giải Hoa hậu Thời trang.

Á hậu 1, Hoa hậu và Á hậu 2 (từ trái sang) trong đêm chung kết. Ảnh: AFP.

Miss Angola, Micaela Reis 18 tuổi, giành ngôi Á hậu 1. Á hậu 2 là người đẹp Mexico, Carolina Morgan Gordillo, 19 tuổi. Top 5 người đẹp Miss World 2007 có nhiều bất ngờ, khi những gương mặt sáng giá khác như Hoa hậu Venezuela, Puerto Rico bị loại. Hai vị trí còn lại thuộc về Miss Trinidad & Tobago và Thụy Điển.

Ban giám khảo đã trao giải Người đẹp nhân ái (Beauty with a Purpose) cho hai thí sinh: Miss Hong Kong Kayi Cheung và Miss Ecuador, Valeska Saab Gomez. Đây là hai thí sinh góp mặt trong vòng bán kết cùng bốn thí sinh đã chiến thắng tại các cuộc thi phụ trước đó là Hoa hậu Dominica, Mỹ, Trung Quốc và Ghana.

10 thí sinh được lọt vào bán kết mà không qua các cuộc thi phụ là đại diện của Venezuela, Thụy Điển, Puerto Rico, Mexico, Grenada, Áo, Angola, Malaysia, Trinidad & Tobago và Jamaica.

Duncan James, cựu thành viên của boyband Blue, được mời tham gia Ban giám khảo Miss World lần thứ 57. Anh cũng biểu diễn một ca khúc trong đêm chung kết.

Đặng Minh Thu mặc áo dài hồng. Ảnh: AP.

Đại diện của Việt Nam, Đặng Minh Thu, góp mặt trên sân khấu đêm chung kết với bộ áo dài màu hồng của nhà thiết kế Đức Hùng. Cô là thí sinh duy nhất mặc trang phục dân tộc, trong khi các người đẹp khác đều mặc váy dạ hội. 

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007 kết thúc, khép lại một tháng với nhiều hoạt động của 106 thí sinh năm châu. Khoảng 2 tỷ người của 200 quốc gia đã theo dõi chung kết cuộc thi, được truyền hình trực tiếp từ Nhà hát Beauty Crowne (Tam Á, Trung Quốc)

Theo Ngân An (VnExpress)
.
.
.