Hoa hậu Diễm Hương bị cấm biểu diễn vì không trung thực

Thứ Bảy, 08/03/2014, 09:28

Ngày 7/3, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Cục NTBD) - Bộ VH, TT&DL đã có công văn gửi các Sở VH,TT&DL trong cả nước, với nội dung: “Đề nghị tạm dừng cho phép Hoa hậu Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu.

Các Sở VH,TT&DL các tỉnh/thành phố, các công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi hoa hậu, người mẫu; các chủ địa điểm (nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường…) không được tổ chức cho Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu”.

Cục NTBD ra văn bản này là do đã có tài liệu chứng minh hoa hậu Diễm Hương đã đăng ký kết hôn trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ vào năm 2012, sau khi Cục NTBD yêu cầu Hoa hậu Diễm Hương và Unicorp (Công ty CP Hoàn Vũ) - đơn vị giữ giấy phép cử đại diện Hoa hậu hoàn vũ của Việt Nam dự thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới giải trình.

Thực tế cho thấy, mặc dù đã kết hôn, nhưng người đẹp này đã không trung thực khi khai hồ sơ, nói dối về tình trạng hôn nhân. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức của hoạt động nghệ thuật. Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NTBD, cho biết: “Diễm Hương là trường hợp rất hi hữu. Dù nắm rõ quy định cuộc thi nhưng cô vẫn cố ý vi phạm và bị lên án về vấn đề đạo đức”

Dạ Miên
.
.
.