Hồ Ngọc Hân bước lên đỉnh vinh quang của "Đường lên đỉnh Olympia" lần thứ 9

Thứ Hai, 18/05/2009, 10:13
Sau cuộc đua tài đầy kịch tính trong chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" lần thứ 9 được truyền hình trực tiếp vào sáng 17/5, Hồ Ngọc Hân đã trở thành nhà vô địch với số điểm xuất sắc 245. Cùng với vòng nguyệt quế, cậu học sinh Trường THPT Quốc học Huế đã giành được suất du học Australia trị giá 35.000 USD.

Đây là cuộc thi khá đặc biệt khi có tới 5 thí sinh tham dự, do một cuộc thi quý có 2 đồng giải nhất. Với một kịch bản đầy kịch tính, sự cổ vũ sôi nổi ở cả 5 điểm cầu truyền hình, chương trình đã đem lại cho khán giả những giây phút vô cùng sôi động và hồi hộp.

Hồ Ngọc Hân, cậu học sinh được mệnh danh là "nụ cười thiên thần" đã tạo được niềm tin cho khán giả ngay từ phần khởi động với số điểm đầy thuyết phục: 50/60. Để rồi, em trả lời xuất sắc các câu hỏi và giành chung cuộc với 245 điểm, bỏ xa người về đích thứ 2.

 

Hồ Ngọc Hân được trao giải nhất tại chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" lần thứ 9 sáng 17/5.

Điều đặc biệt là trong số điểm cao nhất của mình, có không ít điểm do Hồ Ngọc Hân giành được từ gói câu hỏi của các bạn đồng hành. Hồ Ngọc Hân là học sinh thứ 3 của Trường Quốc học Huế lọt vào vòng chung kết "Đường lên đỉnh Olympia", cho thấy truyền thống học tập của ngôi trường này.

Người được trao giải nhì, kèm phần thưởng 16 triệu đồng là Nguyễn Thị Thu Trang, học sinh lớp 12A7, Trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng với 190 điểm. Giải ba trị giá 8 triệu đồng thuộc về 3 bạn: Bùi Tứ Quý (Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh): 175 điểm; Đào Thị Hương (THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa): 105 điểm và Bạch Đình Thắng (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội): 35 điểm.

Ngay trong chiều 17/5, Hồ Ngọc Hân đã cùng Bạch Đình Thắng có cuộc giao lưu trực tuyến với độc giả trên Vietnamnet. Hồ Ngọc Hân cho biết: "Trở thành nhà khoa học và nhà lãnh đạo là 2 ước mơ lớn nhất của Hân"

Thanh Hằng
.
.
.