“Hào khí Đông A” - Lịch sử được kể bằng tranh

Thứ Ba, 11/11/2014, 17:36
“Hào khí Đông A” là tên bộ sách tranh lịch sử gồm 10 tập viết về triều đại nhà Trần – triều đại đã ghi dấu ấn trong lịch sử dân tộc với ba lần đánh bại giặc Nguyên - Mông xâm lăng, mang đậm tinh thần Đông A bất khuất.

Bằng hình thức chuyện kể với ngôn từ giản dị,  lần lượt mỗi tập, nhà thơ Lê Minh Quốc và nhà văn Nguyễn Danh Lam dụng công xây dựng nên một tên tuổi lừng lẫy của triều Trần bao gồm: Thái sư Trần Thủ Độ, Phật hoàng Trần Nhân Tông, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, Chiêu Minh Vương Trần Quang Khải, Chiêu Văn Vương Trần Nhật Duật, Nhân Huệ Vương Trần Khánh Dư, Bảo Nghĩa Vương Trần Bình Trọng, Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản, Thượng tướng Trần Khát Chân, Huyền Trân công chúa. Họ, từ vua đến quan, từ bậc quân tử đến phận nữ nhi…, mỗi người một tài năng, khí phách nhưng tất cả đều hết lòng vì giang sơn xã tắc và thấm đẫm chất hào hoa của dân tộc.

Các tập trong bộ sách "Hào khí Đông A".

Hướng tới bạn đọc nhỏ tuổi, bộ sách đi kèm hình minh họa sinh động của họa sĩ Kim Duẩn. Có thể xem đây như một cánh cửa gợi mở, giúp người đọc có thêm hứng thú tìm tòi, khám phá để có được cái nhìn chân xác hơn về lịch sử, đồng thời bồi đắp niềm tự hào về quá khứ cha ông. 

Sách do Công ty Văn hóa Đông A và NXB Tri thức liên kết ấn hành 

Q.Nga
.
.
.