Tự truyện “Gian truân chỉ là thử thách”:

Hành trình của một cậu bé chăn trâu thành ông chủ tập đoàn đa quốc gia

Thứ Tư, 09/10/2013, 10:45
Với gần 450 trang sách, “Gian truân chỉ là thử thách” là hành trình nhiều thăng trầm, thậm chí là những thử thách khắc nghiệt của cuộc đời doanh nhân Hồ Văn Trung.

Quê ông ở làng La Khê, Hương Vinh, Hương Trà, Thừa Thiên-Huế. Ngày Hồ Văn Trung cất tiếng khóc chào đời cũng là ngày cha của ông vĩnh viễn không còn trên cuộc đời nữa. Nhà nghèo, thiếu ăn thiếu mặc, con đường duy nhất thoát nghèo là học vấn. Để các con được ăn học, người mẹ nghèo đã không nề hà bất cứ công việc gì, từ công việc ruộng đồng đến làm thuê, ở đợ.

Học Đại học Huế rồi Đại học Văn Khoa Sài Gòn, 3 lần “ăn cơm tù”, trốn trại, vượt biên, bắt đầu sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, có chút tài sản rồi lại bị lừa sạch bách, nhưng bằng nỗ lực của bản thân, Hồ Văn Trung đã kiến tạo cho mình một gia đình hạnh phúc, trở thành ông chủ Tập đoàn Trangs, có trụ sở và chi nhánh ở nhiều nước trên thế giới. Thành danh ở xứ người, Hồ Văn Trung tìm về Tổ quốc với hoài bão tạo góp phần dựng xây quê hương, giúp đời sống người dân nâng cao hơn.

Ông cho biết, xuất bản tự truyện “Gian truân chỉ là thử thách” với hy vọng cuốn sách có ích cho nhiều người, nhất là người trẻ trong giữ gìn, nuôi dưỡng, vun đắp ước vọng vượt khó để vươn tới thành công, phụng sự gia đình, xã hội. Bởi, trải qua bao gian truân của cuộc sống, ông nhận ra rằng: “Không ai có cuộc đời hoàn hảo, không ai có thể chọn nơi mình sinh ra, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể quyết định cuộc đời mình. Đừng bao giờ nản chí! Đừng bao giờ buông xuôi! Đừng bao giờ tuyệt vọng! Đừng bao giờ ngừng cố gắng và hy vọng vì chắc chắn thành công sẽ đến với những ai biết tạo ra cơ hội cho mình”.

Ngay trong lễ công bố tập sách, tác giả đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng, hỗ trợ nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký chạy thận, tặng học bổng “Hạt giống tâm hồn” trị giá 30 triệu đồng cho chàng trai không tay Dương Quyết Thắng, 20 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/ suất cho học sinh nghèo hiếu học và 800 cuốn sách cho Trại giam Z30D, sinh viên các trường đại học tại TP HCM, Huế, Hà Nội, Hải Phòng...

N.H.
.
.
.