Hàng chục nghìn du khách tham dự Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 11 năm 2015

Thứ Ba, 02/06/2015, 10:44
Ngày 1/6, tại Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên, quận 9, TP Hồ Chí Minh, hàng chục nghìn lượt du khách đã tham dự khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 11 năm 2015 để thưởng thức hàng trăm loại trái cây đặc sản miền Nam Bộ và khắp nơi trên cả nước.

Điểm nhấn của Lễ hội là “Chợ nổi trái cây” với 50 gian hàng mô phỏng những chiếc thuyền chở đầy trái cây, với hơn 150 chủng loại được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 20-40%. Khách tham quan có thể thưởng thức các đặc sản trái cây mang thương hiệu nổi tiếng, như: xoài cát Hòa Lộc, măng cụt Lái Thiêu,...

Lễ hội còn có hoạt động văn hóa nghệ thuật tạo hình bằng trái cây như một nét văn hóa nhằm khơi dậy, phát triển và tôn vinh một nghề truyền thống của người dân đất phương Nam.

Ban tổ chức cho biết, đã có 600 mẫu tác phẩm của các nghệ nhân đến từ các tỉnh, thành như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu,... gửi đến dự thi. Ngoài ra, còn có các hoạt động như sưu tập trái cây lạ, hiếm và củ quả khổng lồ; hội thi Trái ngon - an toàn Nam Bộ lần 7; diễu hành “Tứ linh bách quả Thần tiên hội”, hội thi Nhiếp ảnh “Sắc màu Suối Tiên”,...

Đặc biệt, chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Lễ hội năm nay còn hội tụ nhiều đoàn nghệ thuật từ các nước như Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Lào, Việt Nam trình diễn nhiều điệu múa đặc trưng phục vụ khách trong ngày khai mạc và trong những ngày diễn ra lễ hội.

Dịp này, Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên còn có chương trình khuyến mãi miễn phí 100% vé vào cổng cho trẻ em vào Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6; từ ngày 1/6 đến 30/8 giảm 50% giá vé vào cổng cho học sinh giỏi, xuất sắc niên học 2014-2015,… Lễ hội diễn ra đến ngày 20/6.

K.H.
.
.
.