Hàn Quốc triển lãm ảnh về Trung Quốc xây dựng trái phép ở Biển Đông

Thứ Ba, 02/06/2015, 16:05
Từ nay đến hết ngày 15/6, Hội những người Hàn yêu Việt Nam (VESAMO) phối hợp với Đại học Dongwon của Hàn Quốc tổ chức triển lãm ảnh tại thành phố Busan về việc Trung Quốc phá vỡ nguyên trạng các bãi đá và đảo ở Biển Đông.

Triển lãm bao gồm hơn 80 bức ảnh về các bãi thuộc các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trước, trong và sau khi Trung Quốc triển khai các hoạt động phá vỡ nguyên trạng cũng như ảnh hưởng của việc làm này đối với môi trường sinh thái biển.

Triển lãm cũng trưng bày một số hình ảnh, bản đồ cổ thể hiện vị trí của các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Thời gian qua, Trung Quốc đã cho tiến hành các hoạt động xây dựng, mở rộng và tôn tạo các bãi đá trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, gây ra những tác động tiêu cực đối với môi trường biển, đe dọa các rạn san hô và sự đa dạng sinh học ở khu vực. (ảnh: CNN).

Chủ tịch VESAMO Chang Ho-ick nhấn mạnh, Biển Đông là tuyến hàng hải quốc tế trọng yếu, có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và có vị trí địa chính trị đặc biệt quan trọng không chỉ đối với Việt Nam, Philippines, Trung Quốc, các quốc gia khác trong khu vực mà còn với tất cả các quốc gia trên toàn thế giới.

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc đã cho tiến hành các hoạt động xây dựng, mở rộng và tôn tạo các bãi đá trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, gây ra những tác động tiêu cực đối với môi trường biển, đe dọa các rạn san hô và sự đa dạng sinh học ở khu vực.

H.Chi
.
.
.