Hàn Quốc dưới con mắt các họa sĩ Việt Nam

Thứ Tư, 05/08/2015, 16:02
Đây là chủ đề cuộc thi được Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phát động sáng nay, 5/8.

Cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày 1/10 đến 1/12 nhằm giới thiệu văn hóa Hàn Quốc sâu hơn tới người dân Việt Nam thông qua các họa sĩ Việt Nam và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Các tác phẩm dự thi sẽ không giới hạn về chất liệu và phương thức biểu đạt và là các sáng tác mới hoặc cũ, nhưng chưa từng tham gia cuộc thi nào hay triển lãm trước đó.

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (giữa); ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh, Bộ VHTTDL (phải) ; ông Choi Bong Sik, họa sĩ Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam (trái) trong cuộc họp báo sáng 5/8.

Mỗi tác giả được gửi 01 tác phẩm tham gia dự thi. Thời gian nhận tác phẩm từ 1 đến 10/10 (qua e-mail) và từ 20/10 đến 20/11 (qua bưu điện hoặc trực tiếp).

Các họa sĩ sẽ gửi tác phẩm bằng ảnh chất lượng cao qua email: trungtamvanhoahanquoc@gmail.com  với tựa đề email: “Tham gia Cuộc thi dành cho họa sĩ trẻ Việt Nam”  kèm thông tin về tác giả. Sau khi tác phẩm vào vòng 2 sẽ gửi tác phẩm trực tiếp qua bưu điện.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam Park Nark Jong cho biết, đây là lần đầu tiên Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức một cuộc thi mỹ thuật dành cho các họa sĩ trẻ Việt Nam dưới 35 tuổi. Người đoạt giải nhất cuộc thi sẽ được tổ chức một cuộc triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc trong năm 2016 và 1 chuyến đi 1 tuần trải nghiệm và giao lưu tại Hàn Quốc do tập đoàn Hansae tài trợ.

S.Thương
.
.
.