Halle Berry: Viên ngọc đen của Hollywood

Thứ Ba, 24/01/2006, 07:45

Từ 5 năm nay, gương mặt thiên thần của Halle Berry đã chiếm lĩnh các màn ảnh trong những vai mèo, vai gián điệp dữ dằn, gián điệp đầy quyến rũ, hoặc vai nữ chính bi kịch, và cô liên tục chinh phục Hollywood bằng nụ cười rạng rỡ của mình.

74 năm sau ngày ra đời giải Oscar, Halle Berry là diễn viên da đen đầu tiên có được bức tượng nhỏ quý giá này. Năm 2002, Halle Berry đã bước vào lịch sử điện ảnh nhờ vai diễn trong phim Bóng tối thù hận. Năm 2005, cô lại được trao giải thưởng Razzle về diễn xuất trong phim Catwoman.

Vẻ đẹp lai của Halle Berry có sức quyến rũ ngay từ thời niên thiếu. Được bầu chọn là Hoa hậu thiếu niên Mỹ, rồi đoạt danh hiệu Hoa hậu Mỹ, cô diễn viên này liên tục đứng đầu bảng xếp hạng những phụ nữ đẹp nhất hành tinh. Bí mật của cô? Chẳng có gì hết. Đúng là cô có ăn kiêng, nhưng đó là để kiểm soát bệnh tiểu đường.

Berry cho biết: “Tôi không làm gì để có một cơ thể như thế này. Tôi thừa hưởng vóc dáng từ gia đình”. Trên thảm đỏ, Halle Berry có vẻ đẹp của một hoàng hậu. Không phải là không có lý do khi Macc Foster (người cùng tham gia phim Bóng tối thù hận) vừa giao cho cô vai chính trong phim Néfertiti sắp tới của ông.

Halle Berry, con gái của Judith (một cựu y tá) và Jérôme Berry (người cha bạo lực và nghiện rượu đã bỏ gia đình ra đi khi cô mới 4 tuổi) hạnh phúc trong điện ảnh bao nhiêu, thì cô lại bất hạnh trong tình yêu bấy nhiêu. Một trong những bạn trai cũ của Halle Berry đã ăn cắp tất cả nữ trang của cô, một kẻ khác (nam diễn viên Wesley Snipes) đã đánh đập thô bạo đến nỗi cô mất 80% khả năng nghe của tai trái, và hai cuộc hôn nhân của Berry đều kết thúc bằng hai cuộc ly dị. Cho nên một thời gian, cô không muốn nghe bất cứ lời thề thốt nào.

Phải chăng giờ đây, Michael Ealy sẽ là người làm cô đổi ý? Từ khi gặp nam diễn viên Michael Ealy (nhỏ hơn cô 7 tuổi), Halle Berry chỉ mong ước một điều - đó là làm mẹ. Giấc mơ của cô có lẽ đã thành hiện thực, vì những ngày này, cả khu Hollywood đều kháo rằng cô diễn viên 39 tuổi này có lẽ đã mang thai. Các bạn bè đồng nghiệp và người thân đều mong sao Halle Berry không chỉ hạnh phúc trên màn ảnh lớn mà cô còn hạnh phúc trong tình yêu!

Minh Thu (Theo Closer)
.
.
.