Hà Nội sắp có Phố sách nghìn năm Thăng Long

Thứ Hai, 17/08/2009, 11:16
Tuần từ 8 - 15/10/2009, “Phố sách” hướng tới Đại lễ nghìn năm sẽ được tổ chức dọc theo các tuyến phố Nguyễn Xí, Đinh Lễ (vốn là các địa chỉ quen thuộc với người mê sách Thủ đô) và tại nhiều cửa hàng sách trên phố Tràng Tiền, Hà Nội.

Theo Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sách Việt Nam Nguyễn Trọng Tuấn, được sự chấp thuận của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL và Bộ TT-TT, “Phố sách” sẽ được tổ chức tại Thủ đô theo hai đợt trong hai năm 2009 và 2010.

"Phố sách" được tổ chức tại tuyến phố được coi là phố sách tại Hà Nội (Ảnh sưu tầm).

“Phố sách tại Thủ đô vào tháng 10 tới sẽ là bước tập dượt để rút kinh nghiệm, chuẩn bị cho Phố sách nghìn năm Thăng Long - Hà Nội vào năm 2010” - ông Tuấn cho biết.

Ban Tổ chức “Phố sách” gồm Tổng Công ty Sách Việt Nam, Cục Xuất bản, Sở TT-TT Hà Nội, Nhà xuất bản Hà Nội, Câu lạc bộ Sách Hà Nội... với sự tham gia của nhiều nhà xuất bản trung ương, địa phương, nhiều công ty phát hành sách trong cả nước, nhiều nhà sách tư nhân.

Tại “Phố sách”, rất nhiều ấn phẩm sẽ được giới thiệu trong một không gian mở, vừa quen thuộc, vừa dễ tiếp cận, lại ở vị trí trung tâm Hà Nội - kỳ vọng tạo “một góc” văn hóa, thanh lịch giữa Thủ đô

Quỳnh Như
.
.
.