Hà Nội, TP Hồ Chí Minh lung linh đón Giáng sinh

Thứ Năm, 24/12/2015, 11:21
Không khí Giáng sinh đang tràn ngập mọi nẻo đường góc phố, đặc biệt tại các nhà thờ lớn trên địa bàn Hà Nội.

* Thủ đô Hà Nội

Thời điểm hiện tại, không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các tuyến phố của Hà Nội.

Những nhà thờ nổi tiếng ở Hà Nội như Nhà thờ Lớn, Nhà thờ Hàm Long, Nhà thờ Cửa Bắc... là những nơi được trang hoàng lộng lẫy và ấn tượng để đón các giáo dân cũng như hàng vạn người dân đến tham quan và đón một mùa Giáng sinh an lành.

Để đảm bảo ANTT cho người dân có mùa Giáng sinh vui vẻ và an toàn, lực lượng Công an TP Hà Nội đã huy động cán bộ chiến sĩ cùng lực lượng dân phòng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho một mùa Giáng sinh an lành.

Nhà thờ lớn luôn là điểm đến của hàng nghìn người dân vào dịp Giáng sinh.
Nhà thờ Hàm Long trang trí lung linh trước đêm Giáng sinh.
Nhà thờ Cửa Bắc được đánh giá là một trong những nhà thờ có lối kiến trúc đẹp nhất trong các nhà thờ tại Hà Nội.
Các nhà thờ lớn trên địa bàn Hà Nội được trang trí rực rỡ từ phía ngoài cổng.
Cho đến phía trong Nhà thờ.
Những cây thông được trang trí bằng đèn điện xung quanh cổng nhà thờ.
Phía bên trong Nhà thờ lớn được trang trí rất công phu và tỉ mỉ.
Khu vực hang đá thu hút nhiều người dân.
Nhiều chương trình ca nhạc, văn nghệ đặc sắc diễn ra tại các nhà thờ lớn.
Thu hút từ người già đến trẻ nhỏ đến xem.
Nhiều bạn trẻ cùng nhau đến tham quan và chụp ảnh tại nhà thờ.
Đèn điện được trang trí lung linh huyền ảo trên những cành cây.
Lực lượng Công an có mặt tại các điểm “nóng” để bảo đảm ANTT cho người dân.

* TP Hồ Chí Minh:

Ngày 24-12, không khí Giáng Sinh tràn ngập TP Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, hàng loạt các sự kiện, sản phẩm văn hóa, giải trí cũng được tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, tiêu dùng dịp này.

Từ nhiều ngày trước, hệ thống các nhà thờ lớn đã được trang hoàng cầu kỳ, lộng lẫy từ các nhà thờ lớn nhỏ, các trục đường trung tâm thành phố, hệ thống các cửa hàng sang trọng đến từng gian hàng nhỏ lẻ. Sắc mai vàng – biểu tượng truyền thống phương Nam thay thế bằng sắc xanh của những mô hình bông mai giăng mắc các con phố chính, lung linh hơn khi đêm xuống. Màu xanh cũng là gam màu được lựa chọn nhiều để trang trí trong mùa giáng sinh năm nay.

Tại khu trung tâm thành phố, hầu hết các nhà hàng, khách sạn đều tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, phục vụ ẩm thực đêm Giáng Sinh và lên sẵn chương trình cho tết Dương lịch cận kề. Các chương trình rất đa dạng, từ các tiết mục biểu diễn của đội trống thiếu nhi, thời trang, pha chế thức uống, tranh cát, piano, ảo thuật đến gameshow, rút thăm trúng thưởng kèm nhiều khuyến mãi cho khách tham gia được đồng loạt tung ra. 

Thế mạnh về vị trí địa lý được tận dụng tối đa với các chương trình ngắm sông Sài Gòn từ trên cao, ngắm phố đi bộ Nguyễn Huệ, kể cả chuẩn bị địa điểm ngắm  bắn pháo hoa đêm Giao thừa cũng đã được chuẩn bị và giới thiệu đến người dân, du khách. Riêng Khu du lịch Bình Quới tập trung cho các món ngon truyền thống nhưng kết hợp biểu diễn nhạc Latin và xiếc hài vui nhộn.

Tại Nhà triển lãm TP Hồ Chí Minh, Hội sách Giáng Sinh tưng bừng với rất nhiều chương trình giao lưu, ra mắt sách mới, giảm giá sách hấp dẫn dành cho bạn đọc. Ngoài hội sách, hàng loạt sách cho dịp Giáng Sinh được các nhà làm sách “trình làng”. 

Hàng loạt các MV ca nhạc mang đậm không khí Giáng sinh được các nghệ sĩ thực hiện, giới thiệu đến công chúng. Nếu Chí Thiện kết hợp với “sao nhí” Bảo An có “Liên khúc Giáng sinh” thì gương mặt của số đông lâu năm – ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có “Liên khúc thánh ca”. 

Anh cũng là một trong số các gương mặt tích cực góp mặt mang không khí giáng sinh đến khán giả qua hàng loạt chương trình Tình khúc vượt thời gian, Sài Gòn đêm thứ 7 trên sóng truyền hình. Sớm hơn nữa là liveshow mừng Giáng sinh sớm và bộ đôi CD “Lời con dâng Chúa” và “Tình khúc mùa đông”… Mr.Tô, Hồ Việt Trung cũng cấp tốc cho ra đời “Giáng sinh có em” – một MV trẻ trung, hài hước được thực hiện trong đúng 3 ngày…


Xuân Bùi – Trần Ngọc - Ngọc Nguyễn
.
.
.