Hà Nội: Sân khấu cũng "đóng cửa" vì World Cup

Thứ Sáu, 16/06/2006, 12:59
World Cup mới bắt đầu được có mấy ngày mà sân khấu ở Hà Nội đã vắng tanh vắng ngắt. Cánh cửa Nhà hát Kịch Việt Nam, Rạp Công Nhân, Nhà hát Chèo Hà Nội vv… tạm đóng cửa đến hết tháng 6 vì không còn khán giả.

Công việc của các đoàn nghệ thuật ở Hà Nội thời điểm này là nghỉ phép hoặc tập vở mới hay tập lại vở cũ, để chờ qua hết tháng 6 mới hi vọng "tái xuất giang hồ". Một số nhà hát, đoàn nghệ thuật có những vở diễn hấp dẫn cho thiếu nhi mới thi thoảng có cơ hội mở màn.

Ông Trương Nhuận - Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cười … buồn: "Lịch hoạt động của Nhà hát buộc phải "lựa" theo lịch của World Cup. Vì đêm nào cũng có trận đấu vào lúc 20h, đúng giờ diễn của Nhà hát. Mà khán giả của chúng tôi đều là "môn đệ" của túc cầu giáo nên đã giảm chỉ còn 1/3. Vì thế, chúng tôi gần như phải dừng hoạt động".

Giờ đây, Đoàn kịch II của nghệ sĩ Chí Trung tranh thủ thời gian không diễn để tập vở hài kịch mới "Ai sợ ai", còn Đoàn kịch thể nghiệm tiếp tục hoàn tất "100 phút của Hàn Mặc Tử" chờ diễn báo cáo.

Nhà hát Kịch Hà Nội phải cho "quân" nghỉ phép. NSƯT Quốc Toàn, Giám đốc Nhà hát cho biết: "Dịp này, đến các chương trình hài, ca nhạc còn "hỏng" hết nên "dân" nghệ sĩ ở Sài Gòn cũng kêu như vạc nữa là…" Vì thế, Nhà hát phải cho anh chị em diễn viên nghỉ phép đến hết ngày 25-6.

Nhà hát Chèo Hà Nội vốn giàu các "chiêu" thu hút khách "độc" nhưng nghệ sĩ Thúy Mùi, Giám đốc Nhà hát cho biết: Bắt đầu World Cup cũng là lúc Nhà hát cho diễn viên nghỉ phép. Đầu tháng 7 mới hoạt động trở lại. Nhà hát kịch Việt Nam cũng phải xếp lịch biểu diễn lại, dành thời gian cho tập lại vở cũ "Nghêu Sò ốc Hến", để chờ đợi sang tháng sau đi lưu diễn ở nước ngoài.

Nhạc sĩ Hà Vinh, Rạp trưởng Rạp xiếc TW, cho biết: Nói gì thì nói chứ World Cup cũng vẫn ảnh hưởng đến lịch hoạt động của chúng tôi, khi giờ đây phải nghỉ diễn vào các ngày thứ 4, 5 và 6"

Thanh Hằng
.
.
.