Hà Nội: Lễ hội Ánh sáng Ấn Độ - Lễ hội Diwali

Chủ Nhật, 18/11/2012, 22:31
Tối 17/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức Lễ hội Ánh sáng - Lễ hội Diwali.

Lễ hội Diwali của đạo Hindu giống như lễ Giáng sinh của Thiên Chúa giáo và Tết Nguyên đán của Phật giáo. Trong những ngày diễn ra lễ hội, người dân theo đạo Hindu đều tất bật mua sắm, trang hoàng nhà cửa bằng các loại đèn, hoa, sáp nến, tặng quà lưu niệm cho người thân và chúc nhau những điều tốt lành.

Tại lễ hội Diwali, khách tham quan sẽ được giới thiệu về đất nước, văn hóa, con người Ấn Độ qua các chương trình văn hóa đặc sắc như các tiết mục múa, âm nhạc, ẩm thực, biểu diễn thời trang, trò chơi... đặc biệt là được chiêm ngưỡng tục thắp đèn trang trọng của người Ấn Độ. Bên cạnh đó, trong khuôn viên lễ hội còn có những gian hàng với chủ đề văn hóa, về thủ công mỹ nghệ Ấn Độ, gian hàng ẩm thực đáp ứng yêu cầu của khách tham quan.

Được biết, lễ hội đã tiếp đón hơn 1.500 khách tham dự, là các cán bộ cơ quan, nhà nước, các doanh nhân, cộng đồng văn hóa và một cộng đồng người nước ngoài tại Hà Nội    

Hải Châu
.
.
.