Hà Nội: Khai mạc triển lãm tranh Ấn Độ "Đức Phật đắc đạo"

Thứ Hai, 02/06/2014, 22:56
Ngày 2/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm tranh Ấn Độ "Đức Phật đắc đạo" với 74 tác phẩm của 26 họa sỹ từ tổ chức "Mỹ thuật hiện đại và xuất sắc quốc tế Ấn Độ".

Phát biểu trong lễ khai mạc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Preeti Saran cho biết, sự kiện được tổ chức tiếp nối Lễ hội Ấn Độ diễn ra tháng 3.2014 tại Việt Nam. Nhân dân Việt Nam rất nhiệt huyết với những lễ hội tinh thần và tôn giáo mang thông điệp của Đức Phật về hòa bình, tình yêu và sự hài hòa. Nhận thấy nhiều người dân và Phật tử Việt Nam có đam mê về mỹ thuật, Đại sứ quán Ấn Độ đã quyết định đưa những bức tranh này tới Hà Nội để mang thông điệp của Đức Phật về phi bạo lực, bao dung và từ bi, truyền tải tới nhiều người Việt Nam hơn nữa. 

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam cho rằng, Triển lãm "Đức Phật đắc đạo" là hoạt động giao lưu văn hóa thiết thực, góp phần tăng cường sự hiểu biết, niềm tin sâu sắc và truyền thống hữu nghị lâu đời giữa hai dân tộc Việt Nam và Ấn Độ. Phật Giáo với tư tưởng từ bi, trí tuệ, hòa bình bao dung và đầy triết lý nhân văn, là nền tảng và cầu nối vững chắc cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ, từ lịch sử cho đến xã hội hiện đại ngày nay, trong một thế giới hội nhập quốc tế mà đất nước Ấn Độ đóng góp vai trò quan trọng ở Đông Nam Á, châu Á và thế giới.

Triển lãm tranh Ấn Độ "Đức Phật đắc đạo" tại Hà Nội kéo dài đến ngày 7/6/2014

Hải Châu
.
.
.