Hà Nội - thành phố hòa bình, Hồ Gươm - viên ngọc tỏa sáng

Thứ Hai, 28/01/2008, 17:10
Đây là chương trình hợp tác giữa Đại sứ quán Pháp và Tập đoàn Dệt may Việt Nam, được tổ chức tại đền Ngọc Sơn và cầu Thê Húc, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chương trình còn là thông điệp hòa bình của dân tộc Việt Nam tới bạn bè trên thế giới, là nơi tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống.

Ngài Herve Bolot, Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết, với sự giúp đỡ của Đài Truyền hình Việt Nam, buổi biểu diễn kéo dài 30 phút này cũng sẽ được phát sóng trực tiếp trong chương trình Chào Xuân Mậu Tý trên kênh VTV1, VTV3, VTV4 lúc 22h30' ngày 6/2/2008 (tức ngày 30 Tết).

Được xây dựng dựa trên ý tưởng của nghệ sĩ Pháp Alain Pierre Hubert, đây không chỉ là một buổi biểu diễn thời trang bình thường mà nó là buổi trình diễn những hiệu ứng đặc biệt về khói màu và ánh sáng với điểm nhấn là tà áo dài Việt Nam.

Những luồng ánh sáng được nghệ sĩ Alain Pierre Hubert thể hiện sẽ cấu tạo thành những thác nước lung linh trong đêm giao thừa. Cùng với đó là giai điệu violon dìu dặt của nghệ sĩ Bùi Công Duy và tiếng piano thánh thót của nghệ sĩ Trinh Hương trong bài “Trống cơm”.

Sự xuất hiện của nhóm nhạc Cỏ lạ với những tia chớp màu xanh của nghệ sĩ Alain Pierre Hubert sẽ làm cho không khí Hồ Gươm lắng đọng hơn với giai điệu về mùa xuân. Hình ảnh những cánh chim bồ câu trong làn khói màu huyền ảo thể hiện chủ đề Hà Nội - thành phố của hòa bình.

Ba phút cuối dành cho những hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật đặc biệt nhất của nghệ sĩ Alain Pierre Hubert tại cầu Thê Húc, làm tỏa sáng hơn viên ngọc Hồ Gươm.

Trong luồng ánh sáng như những ngôi sao lóng lánh trên mặt hồ, những cô người mẫu thướt tha, dịu hiền trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế trẻ Quang Huy (thuộc Công ty cổ phần May 10) lấy ý tưởng từ những cánh sen phối hợp với kỹ thuật tạo khối và bộ sưu tập của nhà thiết kế Minh Hạnh (Viện mẫu Fadin) trên chất liệu thổ cẩm cùng những chiếc áo khoác dành cho áo dài làm ấm lên không gian báo hiệu mùa xuân đã đến

H.C.
.
.
.