Hạ Nhật, Hàn Quốc đoạt hạng ba Asian Cup 2007

Chủ Nhật, 29/07/2007, 16:57

Thiệt quân từ phút 57, nhưng đội bóng xứ Kim chi vẫn kiên cường giữ vững tỷ số 0-0 đến hết hai hiệp phụ và đánh bại kình địch Đông Á trong loạt "đấu súng" để giành phần thưởng an ủi tại giải đấu số một châu lục năm nay.

Đây là lần thứ ba liên tiếp tại Asian Cup 2007, Hàn Quốc phải trải qua loạt đá luân lưu để quyết định số phận của mình. Họ đánh bại Iran 4-2 ở tứ kết, nhưng phải ngậm ngùi chia tay giấc mơ vô địch khi bị Iraq hạ 4-3 trong trận bán kết ở Kuala Lumpur.

Với chiến thắng 6-5 trước Nhật Bản hôm nay, thày trò HLV Verbeek không những đoạt hạng ba chung cuộc, tránh được cảnh ra về trắng tay, mà còn mang lại cho đội nhà một suất vào thẳng vòng chung kết giải lần tới

Kết quả trên, dù chỉ được quyết định nhờ loạt penalty lắm rủi ro, suy cho cùng, vẫn là phần thưởng xứng đáng cho các cầu thủ trẻ Hàn Quốc. Trước Nhật Bản - được đánh giá cao hơn sau những màn trình diễn ấn tượng từ đầu giải, lại rơi vào thế bí khi mất người từ phút 57, HLV Verbeek và 2 trợ lý cũng bị truất quyền chỉ đạo ngay sau đó, nhưng bằng lòng quả cảm, tinh thần lăn xả cộng thêm chút may mắn, Hàn Quốc đã đứng vững trong120 phút thi đấu trước khi đánh bại kình địch bằng một pha cứu thua xuất thần của thủ thành Lee Won-jea.

Ngược lại, thật khó có thể bào chữa cho thất bại của Nhật Bản - nhà vô địch Asian Cup 2000 và 2004, ứng viên số một cho ngôi quán quân giải năm nay. Lấn lướt suốt 90 phút chính thức và hai hiệp phụ, tạo ra gần chục cơ hội ăn bàn, nhưng thể lực suy kiệt cùng nỗi thất vọng dồn nén từ trận thua Ảrập Xêut ở bán kết đã làm Nakamura, Takahara, Kengo... đánh mất sự chuẩn xác trong những tình huống chạm bóng cuối cùng.

Không giải quyết được trận đấu sau 2 giờ so tài, các học trò của HLV Osim đã phải trả giá đắt trong loạt đấu súng oan nghiệt, khi Hanyu thất bại ở cú sút quyết định.

Đội hình thi đấu:

Hàn Quốc: Lee Woon-jae; Kim Jin-kyu, Kim Chi-woo, Oh Beom-seok, Kang Min-soo; Kim Do-heon (Kim Chi-gon, 65'), Kim Jung-woo, Oh Jang-Eun (Lee Ho, 85'); Cho Jae-jin, Lee Chun-soo, Yeom Ki-hun (Lee Keun-ho, 39').

Nhật Bản: Kawaguchi; Komano, Nakazawa, Abe, Kaji; Endo, Suzuki, Nakamura, Kengo (Hanyu, 71'); Yamagishi (Sato, 78'), Takahara (Yano, 114')

Theo Phương Minh (VNexpress)
.
.
.