Hà Kiều Anh sau những ngày sóng gió

Thứ Năm, 12/11/2009, 15:45
Hà Kiều Anh đón tôi bằng nụ cười thật rạng rỡ. Chẳng còn thấy đôi mắt buồn hun hút từng ám ảnh chị suốt một thời gian. Nếu nói theo kiểu "Sông có khúc, người có lúc" thì cuộc đời của chị hẳn là đang ở khoảng bình yên nhất.

Một nốt thăng mang tên Kamen

Với người đẹp luôn bận rộn này thì khoảng thời gian hiếm hoi duy nhất "bắt" chị phải nghỉ ngơi một chút là lúc sắp vào thời điểm vượt cạn. Mang bầu đến tháng thứ sáu, chị vẫn ngồi trên máy bay hơn 20 tiếng đồng hồ đi công cán tận châu Âu. Chỉ đến lúc cần tĩnh dưỡng thật sự để sinh nở, chị mới xếp công việc qua một bên...

Theo lời chị thì lúc ấy tuy người hơi... xấu xí nhưng tinh thần thì lại cảm thấy thảnh thơi lắm. Chính vì không muốn bị ảnh hưởng bởi nhịp sống như rượt đuổi ở nhà, chị đã quyết định sang tận Thái Lan để sinh Kamen. Và trước khi lên bàn đẻ vài giờ, vợ chồng chị vẫn còn dung dăng dung dẻ đi bar với vài người bạn ở Bangkok.

Dường như Kamen đã thổi vào cuộc sống của chị những nốt thăng bất ngờ. Đó là cảm giác mới lạ hoàn toàn khác xa với cuộc sống... không con. Bài học đầu tiên mà chị học được khi làm mẹ là lắng nghe con thay vì bắt con nghe mình. Và để tập được điều này chị đã phải nhẫn nại rất nhiều. "Nuôi con trẻ nếu không kiên nhẫn là thua. Chính nhờ Kamen mà tôi bớt được cái tính nóng nảy" - Hà Kiều Anh tâm sự.

Được cái Kamen đáng yêu lắm, dễ ăn, dễ uống và dễ thích nghi. Mới tháng thứ tư, cu cậu đã cùng ba mẹ đi du lịch nước ngoài. Cuộc sống trên máy bay hẳn đã quen với cậu từ dạo còn trong bụng mẹ. Kamen được rèn tính độc lập khá sớm. Cậu có phòng riêng và ngủ riêng từ lúc mới hai tháng. Kamen giờ đã sang giai đoạn ăn cơm và món ăn ưa thích của cu cậu là cơm trắng chan nước thịt kho.

Thỉnh thoảng cựu hoa hậu lại ẵm con lên, suýt xoa: "Này, Kamen có chiếc mũi tẹt, chẳng giống mẹ tẹo nào". Người mẹ này tự đặt một nguyên tắc là sáng nào thức dậy cũng phải để Kamen được nhìn thấy mặt mẹ. Có lẽ nhờ vậy nên dù có vú nuôi, Kamen vẫn yêu mẹ với một tình yêu đặc biệt. Biết làm nũng khi mẹ vui và dừng lại khi mẹ bắt đầu... cáu.

Hà Kiều Anh đang tính đến sang năm sẽ sinh thêm em bé để Kamen lên chức anh hai. Thực ra thì Kamen cũng đã có một người anh 17 tuổi (cùng cha khác mẹ) hợp tính Kamen lắm nên anh em rất quấn nhau. Hỏi về mối quan hệ "mẹ ghẻ con chồng", Hà Kiều Anh cho hay: cậu bé cũng hiền lành và tính chị thì thoáng, chẳng chấp nhặt bao giờ nên cũng không bị mâu thuẫn. "Tôi luôn tin vào luật nhân quả. Mình đối xử tốt với cháu thì cháu cũng sẽ tốt với mình thôi", chị chia sẻ.

Đã cập bến bình yên

Có lẽ do bôn ba nhiều trên thương trường nên Hà Kiều Anh rất tin rằng "có kiêng có lành". Nhờ có kiến thức về phong thủy, một tay chị đã sắp đặt ngon lành mọi thứ trong ngôi nhà xinh đẹp của gia đình mình ở Village Lan Anh (Thủ Thiêm) theo đúng phong thuỷ.

Nào là màu gỗ đen bao trùm căn nhà hợp mạng thổ chủ nhân, nào cây trồng trong vườn, sỏi rải trong hồ sao cho cân bằng năng lượng. "Tôi tin phong thuỷ nhưng tôi không cho rằng phong thủy có thể làm thay đổi cuộc đời mình. Tôi cũng tin vào sự vay trả ở đời. Và tôi nghĩ mỗi người đều có một số phận, không ai có thể cưỡng lại số phận ấy".

Giờ đây, Kiều Anh đã thực sự hài lòng với hạnh phúc của mình. Ông xã chị, một người đàn ông quyết đoán nhưng lại rất tình cảm thực sự là cây bách, cây tùng che chở cuộc đời chị. Chị nghiệm thấy nếu hai vợ chồng cùng lao vào kiếm tiền thì đó là một "thảm hoạ", bởi nó sẽ kéo theo những hệ luỵ khó lường. Thế nên chị lùi về một bước, vừa phụ chồng công việc điều hành ở công ty (đầu tư khách sạn 5 sao ở Vũng Tàu) vừa chăm sóc nhà cửa, con cái.

Thời gian để đi spa với cựu hoa hậu giờ đây có khi là xa xỉ, nhưng nếu dành cho nghệ thuật thì chị có thể thu xếp được. Tuy có khá nhiều lời mời nhưng Hà Kiều Anh cũng rất trân trọng khi trở lại phim trường. Phim Đại gia đình (100 tập) đang phát trên kênh VTV với kiểu sản xuất cuốn chiếu là trường hợp đặc biệt để chị đeo đuổi. "Hơn nữa, đó là bộ phim có kịch bản hay và nhà sản xuất vốn là người tôi quý mến từ lâu", chị nói.

Làm đẹp vì... đang yêu

Khách đến nhà Kiều Anh lúc nào cũng có thể được mời nước sấu, nước mơ ngâm mang đậm hương vị Hà Nội. Chẳng là cứ đến mùa sấu, các dì ngoài Hà Nội lại gửi sấu tươi vào cho chị ngâm đường (rắc thêm những sợi gừng cho đượm mùi). Bản thân Kiều Anh cũng thích uống các loại nước mát chua chua ngọt ngọt. Bí quyết giữ da và giữ dáng của chị từ hồi còn con gái đến giờ là mỗi ngày uống ít nhất hai ly nước ép bưởi.

Mùa nào thức ấy, trong tủ lạnh nhà chị luôn đủ các loại hoa quả. Lúc này đang mùa lựu rộ, chị mua về những quả lựu già, to, óng ả ép nước uống. "Đó là bí quyết để trẻ hóa, rất cần cho những phụ nữ U30 như mình", Kiều Anh hóm hỉnh nói. Chị nói thêm: "Đôi khi cũng ước cứ mặt mộc lao ngay ra đường cho đỡ mất thời gian nhưng vương miện hoa hậu không cho phép mình nhanh gọn như thế".

Rồi chị bảo: "Nói cho cùng, đàn bà làm đẹp là do họ còn yêu, chứ hết yêu có ai ngắm mà cần đẹp?". "Nói thế nghĩa là chị đang yêu?" - tôi tò mò. Chị mỉm cười rạng rỡ: "Tất nhiên, tôi sống không thể thiếu tình yêu được". Tôi cười vui theo chị, mừng cho cuộc đời người đàn bà tài sắc này giờ "như dòng sông đã yên ngày thác lũ"...

Theo Gia đình trẻ
.
.
.