HLV Charnwit: “Cơ hội cho hai đội là 50 -50…”

Thứ Hai, 22/01/2007, 10:09

"Trong bóng đá không thể nói trước bất kỳ điều gì. Thế nên ở thời điểm hiện tại, rất khó để đưa ra một dự đoán cụ thể về kết quả trận đấu này. Cá nhân tôi nghĩ, 'cửa' thắng cho hai đội là ngang bằng nhau, 50-50", HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Charnwit đánh giá về cơ hội của cả Việt Nam và Thái Lan ở trận bán kết lượt đi tới đây.

Đặt chân xuống sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến "làm khách" đội chủ nhà ở lượt đi bán kết giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) vào sáng qua (21/1), HLV trưởng Charnwit cho rằng, đoàn quân của ông đang có một trận đấu khó khăn ở phía trước…

"Tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh. Họ sẽ càng mạnh hơn khi có sự ủng hộ cuồng nhiệt của các CĐV. Tôi tin là trận đấu tới đây sẽ rất khó khăn khi mà chúng tôi phải chơi dưới sức ép của các CĐV Việt Nam. Điều này buộc các cầu thủ của chúng tôi phải nỗ lực hết sức để vượt qua áp lực", ông thầy người Thái nói với các phóng viên chủ nhà tại sân bay Nội Bài.

Cũng chia sẻ với ông thầy, đội trưởng Kiatisak "than": "Đội tuyển của các bạn đang có được phong độ tốt. Hơn thế, việc đối đầu với tuyển Việt Nam tại chảo lửa Mỹ Đình là một thách thức lớn đối với chúng tôi. Vậy nên sẽ là rất tuyệt nếu như Thái Lan bước ra khỏi trận đấu này với một kết quả hoà. Cầm bằng không được như vậy, thì tôi nghĩ cách biệt cũng chỉ là 1 bàn, có thể là 2-1 hoặc 1-0 thôi".

Tuy nhiên, "Zico" Thái Lan cũng khá tự tin khi cho rằng, đội bóng của anh có thể hoàn thành nhiệm vụ cầm chân đội chủ nhà, và sau đó giành quyền vào chơi trận chung kết bằng một chiến thắng ở Bangkok. Mặt khác, dù lo ngại về sức "nóng" của các CĐV chủ nhà, nhưng Kiatisak lại không bận tâm lắm về cái lạnh của thời tiết Việt Nam ở hiện tại: "Thời tiết vào lúc này ở Việt Nam đúng là khá lạnh, nhưng đó không phải là trở ngại lớn với khả năng thích nghi của tuyển Thái. Bởi lẽ, ở miền Bắc Thái Lan, cái lạnh cũng tương tự như ở đây".

Về nhân sự của tuyển Thái, HLV Charnwit bỏ ngỏ khả năng ra sân của hai trụ cột Thonglao và Nirut ở trận đấu tới với đội tuyển Việt Nam: "Hiện tại, cả Thonglao và Nirut vẫn chưa bình phục nên tôi buộc phải chờ đợi tới phút chót mới có thể quyết định họ có thi đấu trong trận gặp chủ nhà Việt Nam hay không".

Đánh giá về cơ hội của cả hai đội ở trận bán kết lượt đi tới đây, Charnwit tỏ ra khá "ngoại giao" với phát biểu: "Trong bóng đá không thể nói trước bất kỳ điều gì. Thế nên ở thời điểm hiện tại, rất khó để đưa ra một dự đoán cụ thể về kết quả trận đấu này. Cá nhân tôi nghĩ, "cửa" thắng cho hai đội là ngang bằng nhau, 50-50".

Về phía đội chủ nhà Việt Nam, có vẻ như Huy Hoàng, Minh Phương đang có dấu hiệu hồi phục tốt chấn thương để trở lại tập luyện với các đồng đội. Đây là một tin vui đối với đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trong những buổi tập gần đây của đội, HLV A.Riedl khá tập trung vào việc chỉnh sửa để nâng cao khả năng ăn ý giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Một điều đáng chú ý khác là ông thầy người Áo yêu cầu các học trò của mình tăng cường những bài phối hợp nhóm bật tường, ít chạm ở cự ly ngắn và trung bình, chứ không chỉ một bài "tủ" xuống biên như trước

Bảo Quyên
.
.
.