HLV Calisto: Ai làm trợ lý cho tôi, phải tuyệt đối trung thành

Thứ Năm, 05/03/2009, 09:52
Sau rất nhiều tranh cãi giữa Hội đồng HLVQG và VFF về kế hoạch làm việc của ông Calisto trong năm 2009 rốt cuộc thì hôm qua các bên đã gặp nhau và đặt thẳng tất cả các vấn đề lên bàn. Ông Nguyễn Lân Trung, Trưởng ban Truyền thông VFF khẳng định lần cuối cùng: "HLV Calisto sẽ cùng một lúc dẫn dắt cả ĐT U.23 lẫn ĐTQG".

Sẽ có hai ban trợ lý cho hai ĐT

Trong cuộc gặp gỡ nói trên, HLV Calisto đề xuất VFF phải tổ chức 2 ban trợ lý cho 2 ĐT để có thể giúp việc ông một cách tốt nhất. ĐTQG sẽ tập trung vào tháng 5 và thành phần trợ lý sẽ gồm tất cả những trợ lý đã gắn bó với ông Calisto ở AFF Cup 2008 là Ngô Lê Bằng, Phan Thanh Hùng, Trần Văn Khánh.

Ngoài ra, ông Calisto đề nghị bổ sung một trợ lý mới trong số các HLV trẻ đang cầm quân ở V.League như Lê Huỳnh Đức, Triệu Quang Hà, Trần Công Minh. Lý giải cho đề xuất trên, HLV Calisto nói: "Hiện tại chúng tôi có những HLV trẻ tốt, và chúng ta phải tạo điều kiện để họ vào ĐT".

Trong khi thành phần trợ lý của ĐTQG coi như đã rõ ràng (ngoại trừ sự bổ sung một HLV trẻ nữa trước thềm tháng 5) thì thành phần trợ lý ở ĐT U.23 vẫn chưa được công bố. Ông Nguyễn Lân Trung giải thích rằng ĐT U.23 tập trung vào tháng 9 năm 2009. Và quãng thời gian từ giờ cho đến tháng 9 vẫn là quá sớm để công bố danh sách các trợ lý.

Vẫn về vấn đề trợ lý, ông Calisto bổ sung thêm: "Ở mỗi ĐT, tôi cần một trợ lý số 1. Trong thời gian tôi làm HLV trưởng cho ĐT này thì trợ lý số 1 ở ĐT kia sẽ thay tôi quán xuyến công việc".

Ông Calisto còn nói rằng ông rất cần những người trợ lý đoàn kết, trung thực và trung thành. Theo ông thì những phẩm chất ấy đôi khi còn quan trọng hơn những phẩm chất chuyên môn. Khi được hỏi là có tin rằng sẽ tìm được những người trợ lý như vậy hay không, HLV Calisto nói: "Tôi tin là chúng ta có những trợ lý như thế, và những người ấy rồi sẽ tuyệt đối trung thành với tôi".

Ngoại trừ việc sẽ có 2 ê kíp trợ lý cho 2 ĐT như đã nói, lần này, VFF cũng sẽ tổ chức luôn 2 ê kíp bác sĩ cho 2 ĐT. Nhưng giữa hai ê kíp này sẽ có một bác sĩ trưởng để nắm rõ mọi tình hình về sức khỏe và thể trạng của các cầu thủ.

Hủy bỏ trận đấu với Olympiakos?

Theo kế hoạch ban đầu ĐTVN sẽ có trận đấu giao hữu với CLB danh tiếng Hy Lạp là Olympiakos. Có thể nói, đây là một dịp cọ xát quốc tế vô cùng quý báu cho ĐTVN. Tuy nhiên, HLV Calisto đã đề xuất hủy bỏ trận đấu này, vì theo ông đấy là thời kỳ ĐTVN bắt đầu tập trung, thể trạng các cầu thủ không ở vào một trạng thái sung mãn nhất. Rất nhiều khả năng VFF sẽ chấp thuận đề nghị hủy bỏ trận đấu quốc tế này.

Trong năm 2009, ĐTVN sẽ tham dự Cúp bóng đá TPHCM vào tháng 10 và sau đó là vòng loại Asian Cup ngay sau đó. Nhiệm vụ của ĐTVN được khẳng định lại là vẫn phải phấn đấu đứng thứ hai vòng bảng để lọt vào VCK.

Riêng về ĐT U.23, để chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 25, ĐT U.23 sẽ có một chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc vào tháng 9, sau đó là dự VFF Cup tại Hà Nội. Trong cuộc gặp gỡ hôm qua, ông Mai Đức Chung, trưởng bộ môn bóng đá UBTDTT thông báo với HLV Calisto rằng nhiệm vụ của ĐT U.23 là ít nhất cũng phải vào đến chung kết môn bóng đá SEA Games.

HLV Calisto tự tin nói rằng, ông sẽ làm tốt vai trò thuyền trưởng ở cả 2 ĐT. Và cũng theo ông, sẽ có một số cầu thủ ở ĐT U.23 được tham dự các trận đấu ở ĐTQG để tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế.  

HLV Calisto cân nhắc khả năng gọi các cầu thủ ngoại nhập

HLV Calisto cho biết rằng ông theo dõi rất sát những diễn biến của 3 vòng V.League vừa qua. Theo ông, thì chất lượng V.League đang tăng lên, và giải đấu ngày một thu hút khán giả nhiều hơn.

Một phóng viên đặt câu hỏi: "Ở V.League hiện nay có rất nhiều cầu thủ Việt gốc ngoại, chẳng hạn như Đoàn Văn Nirut, Đoàn Văn Sakda của HA.GL hay Kesley Alves của Bình Dương. Ông có ưu tiên gọi họ vào ĐTVN không?".

Calisto trả lời: "Tôi đang cân nhắc vấn đề này. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, tôi sẽ phải xem xét các chính sách của Việt Nam về vấn đề sử dụng các nguồn chất xám ngoại. Còn theo cá nhân tôi, ĐTVN không nên có quá nhiều cầu thủ nhập ngoại".

Diệp Xưa
.
.
.