Gợi nhớ mùa đông Hà Nội với “Khúc tình xưa”

Thứ Hai, 01/12/2014, 08:26
Hai nữ ca sỹ người Hà Nội Hồng Nhung và Lệ Quyên cùng trở về trong ngày mùa đông ấm áp hát “Khúc tình xưa”. Đêm nhạc diễn ra ngày 29/12/2013 tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội)

Họ là hai ca sĩ đã chia tay mảnh đất Hà Nội để vào phương Nam đầy nắng gió theo đuổi đam mê nghệ thuật. Cả hai giọng ca nữ người gốc Hà Nội đều hơn một lần chia sẻ đã từng nhớ quay quắt cái giá lạnh đầu đông.

Mùa đông nơi đây có lẽ đã thành nét riêng đặc tả nỗi nhớ của người Hà Nội xa quê. Mùa đông, gợi nhớ đến sum họp gia đình, tìm hơi ấm tình thân trong những ngày sắp Tết. Mùa đông, gợi nhớ se lòng những bàn tay bạn bè nắm chặt dạo bước Hồ Gươm, vòng tay ôm nhẹ tìm hơi ấm của người đang yêu.

Trở về hát trong những ngày đông, Hồng Nhung- Lệ Quyên mong muốn thắp ngọn lửa ấm áp trong lòng khán giả Hà Nội yêu nhạc. Trong đêm nhạc Khúc tình xưa diva Hồng Nhung thể hiện các ca khúc Ru em từng ngón xuân nồng, Hạ trắng, Bống không là Bống, Tình khúc 24, Im lặng đêm Hà Nội… Còn Lệ Quyên thì sẽ gặp lại Hà Nội với những ca khúc đã gắn với tên tuổi cô như Tình lỡ, Nửa hồn thương đau, Thu ca, Ai khổ vì ai, Sầu lẻ bóng, Người tình…

Thiên Kim
.
.
.