Giới thiệu văn hóa – giáo dục New Zealand tại các trường học

Thứ Sáu, 18/09/2015, 14:50
Đây là chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện do Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị và ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam.

Chương trình này được thực hiện ở các trường THPT tại Hà Nội (trường Hà Nội - Amsterdam, trường Việt Đức, trường Trần Phú và trường Chu Văn An);  tại Đà Nẵng (trường Lê Quý Đôn và trường Phan Chu Trinh); tại thành phố Hồ Chí Minh (trường Lê Hồng Phong,  trường Trần Đại Nghĩa, trường Lê Quý Đôn trường quốc tế Việt-Úc và trường quốc tế AIS) từ 17 đến 25/9.

Nhóm trình diễn văn hóa Māori đến từ Viện Nghệ thuật và Thủ công Māori New Zealand là điểm nhấn của chương trình giới thiệu văn hóa – giáo dục New Zealand lần này.

Đại sứ New Zealand Ngài Haike Manning cho biết: “Tham gia chương trình này có nhóm trình diễn văn hóa Māori đến từ Viện Nghệ thuật và Thủ công Māori New Zealand. Văn hóa Māori là một phần độc đáo và hấp dẫn trong văn hóa New Zealand. Đó là điểm khác biệt giữa nền văn hóa của chúng tôi với những nền văn hóa khác. Chuyến thăm của nhóm trình diễn này là dịp tuyệt vời để  giới thiệu về văn hóa Māori cho học sinh Việt Nam nhằm nâng cao hiểu biết và sự quan tâm của họ đến đất nước chúng tôi”.

H.Chi
.
.
.