Giới thiệu bộ tư liệu quý về Bộ trưởng Bộ Công an qua các thời kỳ

Thứ Sáu, 14/08/2015, 16:15
Chiều 14/8, Bộ Công an đã tổ chức giới thiệu bộ sách về các bài viết, bài phát biểu của các Bộ trưởng Bộ Công an qua các thời kỳ, đồng thời giới thiệu cuốn sách “Không gian mạng - tương lai và hành động” của Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, chủ trì buổi họp báo. Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Minh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục 5; Trung tướng Trần Minh Thư, Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông… tham gia buổi họp báo.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu khẳng định những giá trị của bộ sách.

Phát biểu khai mạc, Thượng tướng Bùi Văn Nam khẳng định: Đây là bộ sách có quy mô lớn nhất mà lực lượng Công an từng xuất bản từ trước đến nay, với 20 tập, gồm 5 tập của cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, 2 tập của cố Bộ trưởng Phạm Hùng, 1 tập của cố Bộ trưởng Mai Chí Thọ, 1 tập của cố Bộ trưởng Bùi Thiện Ngộ, 2 tập của cố Bộ trưởng Lê Minh Hương, 2 tập của nguyên Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh, 5 tập của Bộ trưởng Trần Đại Quang, 2 tập gồm những tài liệu có độ mật cao của các cố Bộ trưởng Phạm Hùng, Mai Chí Thọ, Bùi Thiện Ngộ, Lê Minh Hương và nguyên Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh.

Bộ sách đã hệ thống hóa các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm ANTT, việc quán triệt của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an trong chỉ đạo các mặt công tác, chiến đấu; khái quát tư duy và sự phát triển lý luận nghiệp vụ Công an trên tất cả các mặt công tác; làm rõ quá trình hình thành, phát triển của lực lượng CAND, đồng thời, giáo dục truyền thống CAND qua 70 năm xây dựng và trưởng thành; cho thấy những đóng góp to lớn của lực lượng Công an đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và mở rộng đối ngoại của đất nước.

Thượng tướng Bùi Văn Nam chỉ đạo: Việc ra mắt bộ sách nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, vì vậy, đề nghị các cơ quan báo chí, nhất là báo chí trong CAND tích cực tuyên truyền, làm rõ ý nghĩa, tác dụng, tầm quan trọng của bộ sách, góp phần làm cho CBCS sỹ trong lực lượng Công an nhận thức đúng, nghiên cứu, quán triệt và vận dụng vào thực tiễn công tác, chiến đấu.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi giới thiệu bộ sách.

Trung tướng  Trần Minh Thư, Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Công an cho biết, quá trình làm bộ sách, Viện Chiến lược và Khoa học Công an đã tiến hành một khối lượng công việc rất lớn để sưu tầm, số hóa, phân loại, sắp xếp, biên tập gần 20.000 trang tài liệu, trong khoảng thời gian ngắn, với những yêu cầu bảo đảm tính lịch sử, hệ thống, logic; không để xảy ra những sai sót về nội dung; hình thức đẹp, trang trọng, có thể lưu trữ, bảo quản lâu dài...

Tại buổi họp báo, Bộ Công an cũng giới thiệu cuốn sách “Không gian mạng - Tương lai và hành động” của Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an.

Đây là ấn phẩm đầu tiên ở Việt Nam về không gian mạng, luận giải những vấn đề mới, phức tạp về an ninh mạng hiện nay, đưa ra định hướng hành động quốc gia để nâng cao năng lực làm chủ và bảo vệ không gian mạng của Việt Nam.

Dạ Miên
.
.
.