Giới thiệu 10 ngàn tên sách tại Hội sách Hà Nội - Thành phố vì hòa bình 2014

Chủ Nhật, 28/09/2014, 13:34
Hội sách Hà Nội 2014 với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội giới thiệu 10 ngàn tên sách với sự tham gia của 112 gian hàng thuộc 45 nhà xuất bản, công ty sách trên cả nước đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội vào tối 26/9.

Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa thiết thực chào mừng 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Chương trình được tổ chức không chỉ với mục đích tôn vinh văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô mà còn nhằm ôn lại truyền thống lịch sử của Hà Nội.

Một trong những điểm nhấn của Hội sách lần này là giới thiệu sách theo các chuyên đề chính như “Thăng Long xưa - Hà Nội nay,” “Hành trình của sách,” “Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội,” “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng”, “Hà Nội với biển đảo quê hương”, “Sách hay-Sách đẹp”.

Nhiều thế hệ độc giả Thủ đô tham gia hào hứng với hàng ngàn tên sách được trưng bày tại hội sách.

Bên cạnh đó, hội sách còn có một số hoạt động bổ ích bên lề như viết thư pháp, khắc dấu gỗ, trang trí bookmarks, càphê sách… và đặc biệt là giảm 5% giá bán cho hàng ngàn quyển sách được trưng bày tại hội sách.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra hội sách, Ban tổ chức còn tiến hành quyên góp sách để tặng các thư viện trường học, các điểm bưu điện văn hóa xã khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội và chiến sỹ, nhân dân tại huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Dự kiến, hội sách kéo dài đến 11h trưa 2/10/2014

H.T.
.
.
.