"Giáo sư" Wenger bình thản trong cơn giông bão

Thứ Năm, 22/08/2013, 12:53
Arsenal thất thủ 1-3 trước kèo dưới Aston Villa trong ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh 2013 - cái hiện thực khó chấp nhận ấy là nguồn cơn khiến HLV trưởng Arsene Wenger phải chịu một làn sóng chỉ trích nặng nề từ các fan cuồng Arsenal.

Từ trận thua này, các fan Arsenal đã nhìn vào một mùa chuyển nhượng thất bại toàn diện của đội nhà, và không ngừng giương cao những khẩu hiệu như: "Arsenal - hãy chi tiền đi", "Arsenal - hãy mời Wenger đi chỗ khác". 8 năm liền không có danh hiệu, cộng thêm hàng loạt những biểu hiện thất thế đã và đang diễn ra đã "đẩy" Wenger vào tình cảnh khó khăn hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Anh ngày hôm qua, HLV có biệt hiệu "Giáo sư" vẫn điềm đạm trả lời theo đúng phong cách của một… giáo sư: "Tôi biết mình đang ngồi chỗ nào, và ở chỗ ấy, tôi sẽ bị nhìn nhận, đánh giá ra sao. Tôi đã quá quen với những áp lực như vậy rồi. Tôi chỉ muốn nói rằng, các cổ động viên không bao giờ biết được những công việc cụ thể mà tôi và lãnh đạo đội đã làm, cho nên thường có những phản ứng quá". Wenger còn nhấn mạnh, trong suốt 16 năm qua, Arsenal vẫn luôn thành công với những mục tiêu mua bán, chuyển nhượng của mình.

Sống trong tâm bão, có lẽ hiếm người có thể điềm đạm, bình tĩnh như Wenger lúc này!

Tuấn Thành
.
.
.