Giao lưu với văn nghệ sĩ sáng tác về đề tài người CSND

Thứ Hai, 13/08/2007, 11:05
Chính hiện thực cuộc sống đầy hy sinh, gian khổ, nguy hiểm cận kề của người CSND là chất liệu và cảm hứng cho các sáng tạo nghệ thuật nóng hổi tâm thế thời đại. Mỗi tấm gương của người chiến sĩ CSND như một nốt nhạc rung ngân hòa thanh cho các tác phẩm ra đời.

Cuộc gặp gỡ giữa cán bộ và chiến sĩ Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an với các văn nghệ sĩ viết về đề tài Cảnh sát nhân dân (CSND) tối 10/8 đã diễn ra tại Hà Nội, trang trọng mà ấm áp nghĩa tình.

Sự có mặt của Thượng tướng Lê Thế Tiệm, UVTW Đảng - Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Văn Thảo, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát như một bằng chứng về tấm lòng của lãnh đạo lực lượng Công an với công tác văn hóa nghệ thuật. Hầu hết các văn nghệ sĩ gắn bó với đề tài người CSND đã cùng về họp mặt nhân kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống của lực lượng, để thêm một lần khẳng định và tôn vinh những giá trị nghệ thuật đích thực.

Ngay trong lời khai mạc, Trung tướng Trần Văn Thảo đã khẳng định: "Những ca khúc như "Từ một ngã tư đường phố" của nhạc sĩ Phạm Tuyên, "Hát về anh" của Lê Việt Hòa, "Bình yên thành phố biển" của Văn Dung; và các tác phẩm "Kẻ ám sát cánh đồng" của nhà văn Nguyễn Quang Thiều, "Vòng xoáy", "Vòng đời" của nhà văn Hữu Ước, "Chạy án" của nhà văn Nguyễn Như Phong, "Hoa hồng trước ngực" của nhà văn Ma Văn Kháng,… đã góp phần khắc họa sinh động hình ảnh cao đẹp về người CSND. Các sáng tác của các văn nghệ sĩ đã giúp nhân dân hiểu biết, cảm thông, chia sẻ và gắn bó với lực lượng CSND nhiều hơn".

Lực lượng CSND luôn trân trọng ghi nhận và coi những sáng tác về CSND như một phần không thể thiếu trong việc giáo dục, động viên và cổ vũ cán bộ, chiến sĩ CSND rèn luyện và từng bước hoàn thiện hình ảnh đẹp của người CSND. Mỗi tác phẩm đều có tác dụng cổ vũ và khích lệ cán bộ, chiến sĩ CSND quên mình vì nhiệm vụ.

Mỗi người ở một lĩnh vực khác nhau, nhưng các văn nghệ sĩ đều có tiếng nói chung: Nếu không thấu hiểu, sẻ chia và yêu mến người CSND, không thể có những tác phẩm nghệ thuật được chính những người trong lực lượng yêu mến như đã có.

Chính hiện thực cuộc sống đầy hy sinh, gian khổ, nguy hiểm cận kề của người CSND là chất liệu và cảm hứng cho các sáng tạo nghệ thuật nóng hổi tâm thế thời đại. Mỗi tấm gương của người chiến sĩ CSND như một nốt nhạc rung ngân hòa thanh cho các tác phẩm ra đời.

Gắn bó với đề tài người CSND, các văn nghệ sĩ đã luôn đồng hành trên trận tuyến của họ và lao động hết mình với tình cảm "bút sắc, lòng son" để tái hiện sinh động cuộc chiến đấu quyết liệt của người CSND, xây dựng nên hình tượng đẹp về những con người mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Xin được trích lời Thượng tướng Lê Thế Tiệm để kết thúc bài viết này: "Các văn nghệ sĩ đã khắc họa khá rõ nét cuộc chiến đấu và sự hy sinh cao quý của người CSND trong góp phần đảm bảo cho đất nước, quê hương mãi bình yên. Tuy nhiên, cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm chưa dừng ở đó, phía trước còn rất nặng nề, đầy khó khăn, gian khổ.

Vì thế, mong các văn nghệ sĩ tiếp tục gần gũi và xâm nhập cuộc chiến đấu đầy cam go của lực lượng Công an nói chung và CSND nói riêng, làm chất liệu cho những tác phẩm dày hơn, phản ánh sâu sắc hơn, để cổ vũ, tôn vinh những đóng góp của người CSND"

Thanh Hằng
.
.
.