Giao lưu văn hóa Việt - Nhật tại Hội An

Thứ Bảy, 21/08/2010, 17:17
Trong hai ngày 21-22/8/2010, tại phố cổ Hội An đã diễn ra lễ giao lưu những ngày văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ VIII năm 2010.

Tham gia lễ hội có nhiều đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của Nhật Bản và Việt Nam. Đặc biệt, năm nay còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật truyền thống chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản như: Đoàn nghệ thuật ca múa cung đình Iwamikagura, đoàn nghệ thuật trống Daisuwataiko, đoàn nghệ thuật múa Lân của đền thờ Thần Tsukisu thành phố Sakai.

Được biết, hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Nhật được tổ chức định kỳ hằng năm tại Hội An, nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Đây cũng là một cơ hội tốt để quảng bá di sản văn hóa thế giới - Hội An với bạn bè quốc tế, thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch đến từ Nhật Bản. Tại lễ hội giao lưu văn hóa lần này sẽ có nhiều hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc.  

Cùng các chương trình mang đậm nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản như: biểu diễn đàn Koto, trà đạo, thư pháp, áo kimono, áo Yukata, lớp học nấu ăn Nhật Bản...chủ nhà Hội An sẽ có các chương trình múa dân gian, trình tấu nhạc cụ, múa rồng, hội hoa đăng trên sông, trò chơi dân gian, triển lãm ảnh đường phố về các kỳ lễ hội; các hoạt động đua thuyền ngang, đẩy gậy, đá bóng… Bên cạnh đó còn diễn ra các hoạt động thi đấu giao hữu thể thao giữa Hội An - Nhật Bản và du khách…

Chùa Cầu - Hội An, điểm đến du lịch văn hóa của du khách Nhật Bản trong tuần lễ văn hóa Việt - Nhật.

Cũng trong khuôn khổ chương trình giao lưu những ngày văn hóa Hội An- Nhật Bản lần thứ VIII này, vào sáng 21/8, tại phố cổ Hội An, UBND thành phố Hội An, Trung tâm Quản lý bảo tồn di tích (QLBTDT) Hội An phối hợp với tổ chức JICA, Đại học Chiba, Đại học Nữ Chiêu Hòa (Nhật Bản)  tổ chức cuộc Tọa đàm về công tác bảo tồn di sản và quản lý du lịch tại khu Di sản Thế giới Hội An. Buổi tọa đàm còn có mục đích nhận được sự sẻ chia của các tổ chức, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu từ phía Nhật Bản về công tác bảo tồn di sản.

Với tinh thần hợp tác, cầu thị, Hội An rất mong các đại biểu có nhiều ý kiến tham luận, chia sẽ với địa phương để bảo tồn và phát huy giá trị của Di sản văn hóa thế giới Hội An trong những năm tới. Tọa đàm là căn cứ để các bên tiếp nhận, đề xuất các giải pháp để bảo tồn, phát huy Di sản Thế giới Hội An theo Chương trình hợp tác của hai bên Hội An- Nhật bản trong 3 năm tới

Hoài Thu
.
.
.