Giao lưu văn hóa Việt - Hàn qua rock

Thứ Năm, 01/04/2010, 18:10
Chiều tối 31/3, buổi biểu diễn với chủ đề “Rock with me - Hãy rock cùng tôi” đã được diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động nhằm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long, Hà Nội.

Buổi biểu diễn tuần này có sự tham gia của nhóm “Pluto” đến từ trường Quốc tế Hà Nội. Với 4 bài hát mang tên jojianihanga, Dani California, Burndt Jamb, Breed, các bạn học sinh lớp 11 Hàn Quốc đã khuấy động không gian đậm chất văn hóa Hàn Quốc.

Cùng tham gia biểu diễn với các bạn học sinh Hàn Quốc là nhóm rock Việt Nam “Recycle” với các bài như: Hoang tưởng, Vượt qua, Điều nhỏ nhoiLời hứa. Dù là những sinh viên thuộc các chuyên ngành khác nhau và chưa qua đào tạo về âm nhạc nhưng với lòng đam mê với môn nghệ thuật thứ 7 này, các bạn đã đem đến cho khán giả những giây phút sống động và đầy hứng khởi.

Nhóm “Recycle” biểu diễn trong đêm “Rock with me - Hãy rock cùng tôi” 31/3.

Đặc biệt, buổi biểu diễn này còn có sự tham dự của các nhà ngoại giao Hàn Quốc đang làm việc trong Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Họ là những người đang có những đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc trên các lĩnh vực khác nhau như kinh tế, chính trị…

“Rock” ngày càng được các bạn trẻ yêu thích, không chỉ trên thế giới mà hiện nay ở Việt Nam đã có rất nhiều ban nhạc rock ra đời. Do đó, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã tổ chức buổi biểu diễn “Hãy rock cùng tôi” với mục đích tạo ra một sân chơi thú vị cho các bạn trẻ hai nước, giúp họ tìm được điểm tương đồng trong văn hóa đương đại. Thông qua những buổi biểu diễn vào chiều thứ 4 hàng tuần, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc hy vọng đây sẽ là một địa điểm quen thuộc dành cho các nghệ sỹ nghiệp dư, ít có cơ hội được thể hiện tài năng của mình trước công chúng.

Ngày 7/4 tới, nằm trong chuỗi các sự kiện của “Góc nghệ thuật chiều thứ 4”, buổi biểu diễn kịch câm do nghệ sỹ kịch câm Kế Đoàn và các học viên ưu tú của câu lạc bộ kịch câm “Những điều kỳ diệu” sẽ được diễn ra tại sân khấu ngoài trời của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc

Phan Hiển
.
.
.