Giáo dục dinh dưỡng, môi trường cho 5 vạn học sinh tiểu học Hà Nội

Thứ Hai, 20/12/2010, 15:04
Sáng 23/12, tại Trường Tiểu học Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Công ty Tetra Pak Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình giáo dục về dinh dưỡng học đường, ý thức bảo vệ môi trường cho hơn 1.000 học sinh.

Các em học sinh đã được tiếp cận các kiến thức về bảo vệ môi trường từ những hành động thiết thực như giữ trường học sạch đẹp, thu gom vỏ hộp sữa sau khi uống để tái chế thành những sản phẩm hữu ích; nâng cao nhận thức về dinh dưỡng học đường.

Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết: Chương trình này giúp các em học sinh tiểu học hiểu rõ và tăng cường hành động, hưởng ứng việc đảm bảo dinh dưỡng bằng sữa học đường và bảo vệ môi trường. Chương trình sẽ được nhân rộng tới khoảng 5 vạn học sinh thuộc 50 trường tiểu học tại Hà Nội trong năm học 2010-2011.

Hiện nay, tỷ lệ sữa sử dụng trên đầu người tại Việt Nam vào loại thấp trong khu vực và thế giới với 14 lít/người/năm, trong khi tại Thái Lan là 28,6 lít và Trung Quốc là 26 lít/người/năm. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng ở nước ta cũng khá cao với 31,9%, tương đương với 2,59 triệu em. Tại Hà Nội hiện vẫn còn nhiều học sinh trong số 44 vạn học sinh của 685 trường tiểu học chưa được tiếp cận chương trình ý nghĩa trên.

Được biết, Công ty Tetra Pak Việt Nam thuộc Công ty Tetra Pak - một trong những công ty hàng đầu thế giới về giải pháp, quy trình chế biến và đóng gói thực phẩm. Đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức tại Hà Nội và là năm thứ 5 liên tiếp thực hiện tại Việt Nam

Anh Tùng
.
.
.