Giáng Son đã hết cô đơn

Chủ Nhật, 15/03/2009, 00:16
Trong âm nhạc, Giáng Son cho rằng: Để có những bài hát hay mà phải trả giá bằng những nỗi cô đơn, niềm đau đớn thì cũng chẳng sung sướng gì. Trong cuộc sống riêng, tác giả “giấc mơ trưa” hiện cũng không còn cô đơn nữa.

Tách ra từ ban nhạc "Năm dòng kẻ", Giáng Son đang là một nhạc sĩ được giới trẻ hâm mộ với những bài hát đi vào lòng người như: Giấc mơ trưa, Cỏ và mưa, Khát, Chút nắng vàng bay… Hiện nay, Giáng Son đang là một nữ nhạc sĩ "đắt sô" đặt hàng của các ca sĩ trẻ.

- Năm nay tròn 10 năm thành lập ban nhạc "Năm dòng kẻ" -Ban nhạc mà chị là một trong những người sáng lập và làm trưởng nhóm một thời gian khá dài - Chị có ý định sẽ cùng các bạn trong nhóm của mình tổ chức lễ kỷ niệm không?

- Thực ra, tôi đã tách khỏi nhóm và trở thành một nhạc sĩ solo rồi, nên nếu có kỷ niệm thì tôi cũng chỉ tham gia với tư cách là một khách mời chứ không phải với tư cách là người trong cuộc nữa.

- Sau 4 năm tìm con đường đi riêng, chị đã sáng tác được gần 100 ca khúc và được giới trẻ rất hâm mộ. Theo chị, điều đó do nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, hay do sự may mắn?

- Theo tôi khả năng sáng tác là trời cho, có thể coi đó cũng là sự may mắn. Nhưng đương nhiên tôi cũng phải nỗ lực rất nhiều trong sự nghiệp thì mới có được điều đó. Tôi tin như vậy.

- Chị nghĩ sao khi có một nhạc sỹ đàn anh cho rằng, những người sáng tác theo cảm hứng là những nhạc sỹ không chuyên nghiệp?

- Tôi thấy rằng có những người đóng vai tốt thì phù hợp với việc đặt hàng hơn, có những người thì lại chỉ thích viết cho riêng mình. Đối với tôi, tác phẩm đó có hay hay không mới là quan trọng. Tôi thì nghĩ, sáng tác là trời cho. Trời cho mình được bao nhiêu thì mình hưởng phúc phận bấy nhiêu. Tuy nhiên, không có thành công nào tự đến với mình mà không cần tới sự nỗ lực cả. Để có những bài hát hay mà phải trả giá bằng những nỗi cô đơn, niềm đau đớn thì cũng chẳng sung sướng gì. Mà viết những bài hát như một thói quen thì đó cũng không phải là "gu" của tôi.

- Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với chị, nếu như không muốn nói đó là ngày hạnh phúc trong cuộc đời chị: Một đám cưới của Giáng Son và chú rể Nick Veltre (người Mỹ) sẽ được tổ chức tại Happy House Restaurant Du Thuyền Trúc Bạch. Đây không chỉ là một "giấc mơ trưa"?

- Tôi cũng đang đón chờ giây phút trao nhẫn cưới với vị hôn phu của mình vào chiều nay. Gặp Nick, tôi đã tạm biệt những tháng ngày cô đơn để lại được là mình. Tôi đang có một giấc mơ đẹp và hạnh phúc!

- Xin cảm ơn chị!

Trần Hoàng Thiên Kim (thực hiện)
.
.
.