Giải vô địch bóng bầu dục Thế giới 2011

Thứ Bảy, 30/10/2010, 11:28
Trong thời gian thăm TP HCM, ngày 29/10, Thủ tướng New Zealand John Key đã tham dự buổi tiệc trưa đặc biệt giới thiệu Giải vô địch bóng bầu dục Thế giới 2011.

Buổi tiệc do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand tổ chức tại khách sạn Park Hyatt, nhằm giới thiệu truyền thống về môn bóng bầu dục ở New Zealand, các thành tích và văn hóa cũng như việc thực hành áp dụng môn chơi này.

Phát biểu tại sự kiện này, Thủ tướng John Key khẳng định New Zealand sẽ tạo ra một lễ hội mang đậm bản sắc New Zealand, với những tinh hoa và sáng tạo, dành cho người dân trong nước cũng như du khách các nước đến tham dự Giải vô địch bóng bầu dục Thế giới 2011.

Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam, ông Graham Sims nhấn mạnh: Sự hiện diện của Thủ tướng John Key tại buổi tiệc đặc biệt này sẽ tạo cơ hội cho những người quan tâm đến môn chơi này tham gia vào sự kiện toàn cầu, cũng như khám phá các tiềm năng hợp tác kinh doanh đa phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Giải vô địch bóng bầu dục Thế giới (Rugby World Cup) lần thứ 7 sẽ diễn ra tại New Zealand từ ngày 9/9  đến 23/10/2011.

Dự kiến sẽ có khoảng 85.000 người hâm mộ trên khắp thế giới sẽ đến New Zealand tham dự sự kiện nổi bật này và khoảng trên 4 tỷ người sẽ theo dõi sự kiện này qua màn ảnh truyền hình

Hoàng Liên Sơn
.
.
.