"Giai điệu mùa thu 2010": Đưa nhạc hàn lâm đến gần công chúng trẻ

Thứ Năm, 12/08/2010, 21:25
Chương trình "Giai điệu mùa thu" năm 2010 sẽ tiếp tục tái ngộ công chúng TP HCM vào 2 đêm 18/8 và 19/8 tại Nhà hát thành phố.

Được khởi xướng từ năm 2005 với tiêu chí tạo một sân khấu trang trọng để các tài năng của Việt Nam, thành danh ở môi trường trong nước hoặc nước ngoài, có thể "báo cáo" với công chúng yêu nghệ thuật của Việt Nam về những thành tựu trên con đường nghệ thuật mà họ đã chọn, chương trình "Giai điệu mùa thu" năm 2010 sẽ tiếp tục tái ngộ công chúng TP HCM vào 2 đêm 18/8 và 19/8 tại Nhà hát thành phố.

Theo Ban tổ chức chương trình, “Giai điệu mùa thu” năm nay sẽ giới thiệu 17 tài năng nghệ thuật âm nhạc hàn lâm trong nước và nước ngoài. Bên cạnh những gương mặt đã từng xuất hiện trong vài mùa gala trước đây sẽ có những gương mặt hoàn toàn mới như: Lê Thu Quỳnh và Lê Thanh Thảo, 2 nghệ sĩ piano trẻ hiện đang học ở Ba Lan và Mỹ, cháu ngoại của nhạc sĩ Văn Cao; Đoàn Vũ Minh Tú và Đinh Thị Diễm Trang, 2 diễn viên trẻ vừa tốt nghiệp Trường Múa TP HCM; Trần Yến Nhi, học sinh piano Nhạc viện TP HCM, giải nhất lứa tuổi nhỏ Concour âm nhạc quốc gia mùa thu 2007 tổ chức tại Hà Nội; Đặng Phú Vinh, hiện đang theo học Tiến sĩ nghệ thuật tại University of West Virginia, Mỹ.

Xác định “Giai điệu mùa thu” là dịp để công chúng trẻ có dịp tiếp xúc với vẻ đẹp của âm nhạc hàn lâm, tạo sự gần gũi hơn, dễ cảm nhận hơn với công chúng nên bên cạnh việc biểu diễn những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc và nghệ thuật múa thế giới, chương trình còn có thêm sáng tác của nghệ sĩ trẻ: tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Duy Linh, bản Concerto Grosso cho violon, piano, bộ gõ và dàn nhạc dây...

N.Nguyễn
.
.
.