Giải Tennis Wimbledon 2011: Sabine Lisicki viết tiếp ước mơ

Thứ Năm, 30/06/2011, 09:46
Khép lại loạt trận vừa qua, Wimbledon 2011 đã xác định 4 gương mặt lọt vào vòng bán kết nội dung đơn nữ. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là hiện tượng mang tên Sabine Lisicki…

1. Sân trung tâm tại Wimbledon năm nay lại tiếp tục chứng kiến sự thăng hoa của tay vợt nữ người Đức, Sabine Lisicki. Ngay từ khi mới nhập cuộc, Lisicki đã cho thấy, sự mạnh mẽ của cô ra sao trước đối thủ Marion Bartoli. Đã đành, Bartoli rất hưng phấn sau khi tạo ra cơn địa chấn bằng việc hạ gục nhà ĐKVĐ Serena Williams ở vòng 4. Nhưng chừng đó không đủ để giúp hạt giống số 9, Bartoli quật đổ hiện tượng Lisicki. Vẫn với những quả giao bóng đầy uy lực (có tốc độ lên tới 195km/h), Lisicki tỏ ra hoàn toàn chủ động trước một Bartoli chơi thụ động, lúng túng.

Với màn trình diễn đầy ấn tượng, Lisicki đã vượt qua Bartoli một cách thuyết phục với tỷ số qua 3 séc đấu lần lượt là 6-4, 6-7 (4-7), 6-1. Góp mặt ở vòng bán kết Wimbledon 2011, Lisicki đang dần hiện thực hóa giấc mơ của mình. Phải thừa nhận, Lisicki đáng được nể phục bởi ý chí thi đấu kiên cường. Nên nhớ, hồi năm ngoái, tay vợt nữ 21 tuổi đã phải vật vã trong suốt thời gian 5 tháng trời bởi chấn thương kinh khủng ở mắt cá chân. Vượt lên trên hết cả, Lisicki đã tái xuất bằng ý chí, nghị lực thi đấu kiên cường. Chính nhà ĐKVĐ Pháp mở rộng, Li Na từng thừa nhận, cô đã thua trước một Lisicki "thi đấu như thể không còn gì để mất".

Một chi tiết nữa cũng đáng chú ý: Lisicki đã trở thành tay vợt nữ người Đức lọt vào bán kết Grand Slam lần đầu tiên kể từ năm 1999. Bên cạnh đó, Lisicki còn là tay vợt thứ hai trong diện giành suất ưu tiên lọt vào đến bán kết Wimbledon, trước đó là trường hợp của tay vợt nữ người Trung Quốc, Zheng Jie (Wimbledon 2008).

"Tôi không biết giải thích cảm giác của mình lúc này ra sao", Lisicki hạnh phúc nói, "Nhưng có một điều chắc chắn, tôi sẽ luôn thi đấu hết mình". Liệu giấc mơ ngọt ngào của Lisicki ở Wimbledon 2011 có biến thành hiện thực hay không? Hãy đợi xem, màn so tài tới đây ở vòng bán kết giữa Lisicki và "búp bê Nga", Maria Sharapova.

2. Cùng với Sharapova và Lisicki, hai gương mặt còn lại góp mặt ở bán kết Wimbledon 2011 cũng đã được xác định. Cụ thể, với phong độ ổn định, tay vợt Victoria Azarenka đã thắng nhẹ nhàng đối thủ Tamira Paszek 6-3, 6-1. Giành quyền vào bán kết, đối thủ tiếp theo của Azarenka sẽ là hạt giống số 8, Petra Kvitova - người vừa giành thắng lợi trước hạt giống số 32, Tsvetana Pironkova

Bảo Quyên
.
.
.