Giải Golf "Doanh nhân vì người nghèo": Kỷ lục về số tiền ủng hộ các hoạt động từ thiện

Thứ Hai, 08/10/2007, 14:45
Đến chiều 7/10, tổng số tiền ủng hộ đã lên tới 33 tỷ đồng và chưa dừng lại ở mức đó. Ban tổ chức đã kịp thời trích 5,7 tỷ đồng từ số tiền thu được để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ ở 4 tỉnh miền Trung và các gia đình nạn nhân trong sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ.

Từ ý tưởng chia sẻ bớt những khó khăn, thiếu thốn với đồng bào nghèo cùng những số phận bất hạnh, kém may mắn trên cả nước, doanh nhân Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư golf Long Thành đã được sự hỗ trợ hết sức to lớn từ các cơ quan Trung ương, địa phương. Nhất là đã gặp được sự đồng thuận từ những tấm lòng vàng của nhiều tổ chức, cá nhân.

Đúng 11h sáng 7/10, lễ khai mạc giải golf "Doanh nhân Việt Nam vì người nghèo" bắt đầu tại sân golf Long Thành, Đồng Nai.

Đến dự, về phía các cơ quan Trung ương có các đồng chí: Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Golf Việt Nam và ông Đoàn Mạnh Giao, nguyên Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam.

Về phía địa phương, có lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan, ban, ngành hữu quan. Đặc biệt là sự hiện diện của hàng trăm quan khách là các cá nhân, đại diện các tổ chức, những người ủng hộ tiền bạc, vật chất cho việc tổ chức giải cũng như gây Quỹ Vì người nghèo.

Phát biểu tại lễ khai mạc, sau khi hoan nghênh các quan khách đến tham dự giải, nhất là những doanh nhân có tấm lòng vàng, các nhà hảo tâm và chúc mừng việc tổ chức giải thành công, đồng chí Phạm Thế Duyệt đã khẳng định: "Đây là giải golf có ý nghĩa hết sức sâu sắc đối với việc chăm lo cho người nghèo. Chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và Ngày Vì người nghèo Việt Nam 17/10, giải golf “Doanh nhân Việt Nam vì người nghèo” được tổ chức thành công đã chứng minh cho tấm lòng của anh chị em doanh nhân trên cả nước, những người vừa có tâm vừa có tài, đóng góp tích cực vào sự nghiệp vì người nghèo. Đây cũng sẽ là sự mở đầu tốt đẹp cho Tháng cao điểm vì người nghèo Việt Nam". 

Sau lễ khai mạc, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Golf Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm đã phát trái bóng đầu tiên của giải.

Phát biểu với báo giới, đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm cũng khẳng định: "Đây là giải golf từ thiện lớn nhất từ trước đến nay, đặc biệt giải golf từ thiện thì chỉ có ở Việt Nam, chưa có nước nào tổ chức. Càng có ý nghĩa, càng đẹp hơn khi giải thể thao gắn liền giữa những nhà doanh nghiệp thành đạt với người nghèo. Tôi tin rằng, với sự quan tâm của doanh nghiệp để đạt kết quả từ giải golf này sẽ là động lực thúc đẩy các giải golf ủng hộ người nghèo về sau".

Trong phần phát biểu tuyên bố khai mạc giải, doanh nhân Lê Văn Kiểm - Trưởng ban Tổ chức giải đã cho biết: "Tính đến thời điểm khai mạc, số tiền các tổ chức, cá nhân, những nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ gây Quỹ Vì người nghèo đã đạt tới con số 33 tỷ đồng.

Từ số tiền thu được này, Ban Tổ chức cũng đã kịp thời sử dụng một cách hiệu quả nhất, cụ thể: Trích 3,7 tỷ đồng để hỗ trợ các gia đình khắc phục hậu quả sau cơn bão số 2 tại 4 tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế; trực tiếp đến thăm và trích hơn 2 tỷ đồng ủng hộ các nạn nhân và gia đình nạn nhân sau sự cố cầu Cần Thơ".

Phần thi đấu, 144 vận động viên, trong đó có 18 tay golf nữ được chia thành 36 nhóm, mỗi nhóm 4 vận động viên thi đấu một lượt trên 18 đường golf. Buổi tối cùng ngày, lúc 19h, lễ trao giải và đấu giá hiện vật ủng hộ Quỹ Vì người nghèo được tổ chức tại Nhà hát Lớn TP Hồ Chí Minh

Xuân Xe - Đức Thắng
.
.
.