Gặp VĐV Nguyễn Thị Hoài Thu trước thềm Olympic Bắc Kinh – 2008

Thứ Năm, 07/08/2008, 08:45
Ngày 4/8, chúng tôi có mặt tại Trung tâm huấn luyện TDTT Quốc gia II - TP HCM, nơi các bộ môn cầu lông, bơi lội và Teakwondo đang hoàn tất giai đoạn huấn luyện để ngày 15/8 lên đường tham dự Olympic Bắc Kinh - 2008. Tại đây, chúng tôi có cuộc trò chuyện ngắn với VĐV Nguyễn Thị Hoài Thu, đội Teakwondo CAND - VĐV môn Teakwondo Việt Nam và HLV bộ môn Teakwondo Nguyễn Ðăng Khánh.

Hành trình tìm đường đến Olympic Bắc Kinh - 2008 của VĐV Thu là kết quả của sự rèn luyện kiên trì gần 10 năm qua, từ khi thi đấu dưới màu áo của đoàn Teakwondo - CAND. Chiếc vé đến Olympic Bắc Kinh được xác định từ cuối năm 2007 khi các VĐV Taekwondo Việt Nam là Nguyễn Văn Hùng, Hoàng Hà Giang và Nguyễn Thị Hoài Thu giành chiến thắng áp đảo trước các đối thủ.

Trước khi đến với Olympic Bắc Kinh - 2008, VĐV Thu đã được đi tập huấn tại Pháp. Ở đây, ngoài việc rèn luyện thể lực, kỹ thuật về đòn thế, Thu còn có dịp tập kỹ năng chiến thuật với đoàn VĐV quốc gia Pháp. Thời gian gần đây, Thu còn được tập huấn 2 tháng tại Hàn Quốc, trước khi về Trung tâm huấn luyện TDTT II rèn luyện kỹ thuật để bước vào vòng thi đấu chính thức tại Olympic Bắc Kinh - 2008 vào các ngày 20, 21 và 22/8 sắp tới.

HLV Nguyễn Đăng Khánh cho biết, hiện nay phong độ và thể lực các VĐV rất tốt. Đạt được điều này là do công tác huấn luyện có thời gian chuẩn bị dài, mục tiêu thực hiện cho từng giai đoạn đều đạt yêu cầu. VĐV có sự chuẩn bị bài bản, tự tin trong thi đấu.

Đối với VĐV Nguyễn Thị Hoài Thu sau hai đợt tập huấn tại Pháp và Hàn Quốc, hiện nay có thể lực và tốc độ tốt, kỹ thuật thi đấu được nâng cao. Chúng ta có quyền hy vọng VĐV Nguyễn Thị Hoài Thu sẽ thi đấu xuất sắc và đạt thành tích cao tại Olympic Bắc Kinh - 2008

Phương Nam
.
.
.