Gần 500 triệu đồng ủng hộ để làm phim về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Sáu, 28/03/2014, 11:31
Đến nay, Tạp chí Điện ảnh đã nhận được gần 500 triệu đồng từ sự đóng góp của 562 tập thể, cá nhân, để làm bộ phim về Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang tên “Vị tướng của nhân dân” - ông Bùi Thế Vịnh, TBT Tạp chí Điện ảnh cho biết tại cuộc họp báo ngày 27/3.

Bộ phim tài liệu “Vị tướng của nhân dân” được xây dựng với sự hợp tác của Tạp chí Điện ảnh, Viện phim Việt Nam và một số đơn vị liên quan, không sử dụng ngân sách Nhà nước, mà dựa vào sự đóng góp tự nguyện của cộng đồng. Bộ phim có nội dung khắc họa tình cảm sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cũng như tình cảm lớn lao của ông dành cho đất nước, chiến sĩ và nhân dân.

NSƯT Nguyễn Thị Việt Nga, người đã có 25 năm trong nghề, từng làm một số bộ phim về lãnh tụ, sẽ đảm nhận vai trò biên kịch và đạo diễn bộ phim. Bà cho biết: Đoàn làm phim đã thực hiện phần ghi hình ở Quảng Bình và Hà Nội. Từ nay đến tháng 6, sẽ tiếp tục các cuộc phỏng vấn nhân vật ở TP HCM, Thừa Thiên -  Huế, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Tây Nguyên và một số tỉnh phía Bắc. Đặc biệt có phần ghi hình lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5 sắp tới. Giai đoạn hậu kỳ được tiến hành vào tháng 7 và 8 để hoàn thành vào tháng 9, kịp công chiếu vào dịp một năm ngày mất của Đại tướng. Quy mô, thời lượng của bộ phim tùy thuộc vào tài liệu mà các nhà làm phim thu thập được và kinh phí đóng góp của nhân dân.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nhân dân Quảng Bình năm 1968.

Đạo diễn Nguyễn Thị Việt Nga cho biết thêm: Vì bộ phim được làm từ nguồn đóng góp của toàn xã hội, toàn bộ ekip làm phim “Vị tướng của nhân dân” cũng không nhận tiền cát-xê. Bộ phim là một sự tri ân của các nhà làm phim Việt Nam tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nếu làm xong phim mà còn kinh phí, ekip sẽ in tặng những người đóng góp làm phim 1 đĩa phim “Vị tướng của nhân dân”

Thanh Hằng
.
.
.