Gần 200 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu 2015”

Chủ Nhật, 16/08/2015, 11:00
Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu 2015” chính thức diễn ra từ ngày 25/8 đến 30/8 tại TP Hồ Chí Minh. Được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, “Giai điệu mùa thu” là sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc biệt của TP Hồ Chí Minh.

Năm 2015, Liên hoan được tổ chức với quy mô lớn, có sự tham gia của gần 200 nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, nghệ sĩ người Việt nổi tiếng ở nước ngoài, nghệ sĩ các nước Mỹ, NaUy, Nhật Bản trong lĩnh vực giao hưởng, thính phòng, giao hưởng, ballet.

Trao đổi về Liên hoan lần này, nghệ sĩ ưu tú Trần Vương Thạch, Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh cho biết, các hoạt đông sẽ tập trung giới thiệu đến công chúng những tinh hoa nghệ thuật của thế giới và một số sáng tác mới, nổi bật nhất của các tác giả Việt Nam. Đây cũng là một cơ hội hiếm có để khán giả được thưởng thức nhiều tài năng Việt Nam xuất sắc đã khẳng định được uy tín và vị thế trên trường quốc tế tham gia biểu diễn.

Liên hoan 2015 cũng là đợt tổ chức có số lượng nghệ sĩ nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay.

Dự kiến, 13 nghệ sĩ quốc tế xuất sắc của tổ chức International Chamber Players và nhóm hòa tấu thính phòng Fantasmi Baroque Ensemble, Hoa Kỳ, nhạc trưởng người Nhật – Honna Tetsuji, dàn nhạc kèn hải quân Hoàng gia Na Uy sẽ cùng các nghệ sĩ Việt Nam, nghệ sĩ gốc Việt giao lưu, biểu diễn trong “Giai điệu mùa thu” 2015.

N.Hoa
.
.
.