Gần 1 vạn CĐV Hải Phòng: Nóng sân mà vẫn an toàn

Thứ Hai, 18/05/2009, 09:38
Chiều 17/5 ở sân Hàng Đẫy, các CĐV đội khách đã để lại những ấn tượng đẹp bằng thái độ nhiệt tình. Chính sự có mặt của họ đã tạo nên cầu trường sôi động, khiến trận đấu hay hơn ngay từ khi bắt đầu trận đấu. Trước khi lên xe để lên cổ vũ cho đội nhà, Hội CĐV đã quán triệt anh em lên để cổ vũ một cách nhiệt tình, hết mình nhưng trên tinh thần vì cái đẹp của bóng đá.

Trước khi trận đấu diễn ra 3 giờ đồng hồ, những CĐV đầu tiên của đội Xi măng Hải Phòng đã có mặt ở sân Hàng Đẫy. Mặc cho thời tiết thất thường, Hà Nội nóng tới 35oC, oi bức và nóng rát mặt, vì tình yêu bóng đá, những fan hâm mộ này vẫn chịu khó ngồi ở khán đài để chờ đợi. Trong số CĐV, có rất nhiều CĐV nữ.

Theo con số từ CĐV đội Hải Phòng, số lượng CĐV theo chân đội bóng ở trận đấu này khoảng 7.000 người. Lực lượng này xuất phát ở Hải Phòng từ 11h30' và đến 14h họ đã có mặt tại SVĐ Hàng Đẫy. Hơn 100 xe ôtô lớn, nhỏ và một lượng lớn người đã đi bằng xe máy lên Hà Nội. Bên cạnh đó còn một lượng lớn người Hải Phòng đang học tập, làm ăn sinh sống tại Hà Nội cũng đến cổ vũ cho đội nhà. Tổng số CĐV Hải Phòng có mặt tại sân đã lên tới gần 1 vạn người.         

Trung tá Nguyễn Thế Hùng, Đại đội trưởng Đại đội 5, Trung đoàn CSCĐ Hà Nội cho biết: Vẫn còn một số CĐV đến từ TP Cảng đã không mua vé vào cửa mà chen nhau cùng ào vào, khiến cho lực lượng CSCĐ đã phải rất vất vả để giữ trật tự. "Trước trận đấu hơn 3 giờ đồng hồ, chúng tôi đã túc trực và cho kiểm tra tới 3 vòng, từ đường Nguyễn Thái Học đến đường Trịnh Hoài Đức và vào trong sân để kiểm soát các CĐV Hải Phòng, nhưng vẫn không xuể. Chúng tôi đã thu giữ 2 bao tải pháo phụt, pháo sáng với khoảng 20kg và không biết cơ man nào là gậy gộc".

Đồng chí Hùng còn cho biết thêm: Cũng giải này năm ngoái, những CĐV này đã "quậy tới bến" bằng cách quậy trong sân chưa đã, lại tiếp tục quậy trên đường về như vào các hàng quán ăn uống mà không chịu trả tiền, vi phạm Luật Giao thông như vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng, thậm chí trêu ghẹo cả người đi đường...

Ở vòng đấu thứ 13 này, con mắt người hâm mộ lại đổ dồn về sân Hàng Đẫy khi có gần 1 vạn CĐV, khán giả Hải Phòng đến cổ vũ cho đội nhà. Dư luận còn chú ý còn bởi các CĐV Hà Nội và CĐV đất Cảng rất ít khi "hợp nhau". Để tránh xảy ra xô xát giữa CĐV hai đội, BTC trận đấu chiều 17/5 đã bố trí CĐV hai đội ngồi ở hai khán đài riêng biệt. CĐV T&T Hà Nội ngồi ở khán đài A, CĐV Hải Phòng ngồi ở khán đài B.

Rút kinh nghiệm từ nhiều trận đấu trước, khu vực CĐV của Hải Phòng ngồi được tổ chức bảo vệ nghiêm ngặt. Lực lượng Công an, CSCĐ túc trực rất đông tại khu vực này. Dưới sân còn một lực lượng lớn CSCĐ, PCCC túc trực sẵn sàng phản ứng với các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Đồng chí Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Hà Nội cho biết: "Lần nào cũng vậy, cứ trận bóng nào có đội Hải Phòng tham gia, lực lượng CSCĐ chúng tôi đều tập trung với lực lượng cao nhất. Có thể nói: CĐV Hải Phòng được xếp vào hàng cuồng nhiệt nhất, đam mê nhất với môn túc cầu nhưng cũng là những CĐV "gấu" nhất".

Cũng phải nhìn nhận thực tế, ở sân Hàng Đẫy chiều 17/5, các CĐV đội khách đã để lại những ấn tượng đẹp bằng thái độ nhiệt tình. Chính sự có mặt của họ đã tạo nên cầu trường sôi động, khiến trận đấu hay hơn ngay từ khi bắt đầu trận đấu.

Anh Nguyễn Quang Định (50 tuổi), một CĐV trung thành của Xi măng Hải Phòng, người luôn có mặt trong mọi trận đấu của đội Hải Phòng khắp mọi miền Tổ quốc cho biết, sau những sự cố đáng tiếc đã diễn ra, CĐV Hải Phòng đang quyết tâm để xây dựng được một Hội CĐV chuyên nghiệp. Trước khi lên xe để lên cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu này, Hội CĐV đã quán triệt anh em lên để cổ vũ một cách nhiệt tình, hết mình nhưng trên tinh thần vì cái đẹp của bóng đá. Và kiên quyết không được để bất cứ vấn đề gì xảy ra làm xấu đi hình ảnh của con người đất Cảng trong mắt người hâm mộ

Phan Hoạt - Lệ Thúy
.
.
.